News & Update

OnePlus 5 จะทำงานสูงกว่าปกติเมื่อทำการทดสอบประสิทธิภาพ เข้าข่ายโกงผลทดสอบ

ตามสเปคของ OnePlus 5 นั้นมันเป็นมือถือที่แรงที่สุดตัวหนึ่งในตอนนี้เลย ไม่ว่าจะเป็น Snapdragon 835 หรือ RAM 8GB ต่างก็เป็นสเปคที่แรงจนไม่มีรุ่นไหนเทียบได้

ตามสเปคของ OnePlus 5 นั้นมันเป็นมือถือที่แรงที่สุดตัวหนึ่งในตอนนี้เลย ไม่ว่าจะเป็น Snapdragon 835 หรือ RAM 8GB ต่างก็เป็นสเปคที่แรงจนไม่มีรุ่นไหนเทียบได้ในตอนนี้

OnePlus 5

แต่ทาง XDA เพิ่งพบข้อมูลว่าวันพลัส 5 ทำการโกงผลทดสอบ Benchmark อยู่ดีแม้ว่าสเปคมือถือจะแรงสุดๆ โดยตัวเครื่องจะเข้าโหมด Performance Mode เมื่อพบว่ามีการรันโปรแกรม Benchmark เกิดขึ้น หน่วยประมวลผลทั้งหมดจะถูกเร่งการประมวลผลขึ้นไปที่ความเร็วสูงสุดเท่าที่มันจะทำได้ ทำให้ วันพลัส 5 กลายเป็นมือถือที่แรงที่สุดแม้กระทั่งในกลุ่มมือถือ Snapdragon 835 ด้วยกันก็ตาม

OnePlus 5

แม้ว่าทุกวันนี้คนจะไม่ได้ซื้อมือถือด้วยผล Benchmark อย่างเดียว เนื่องจากผลทดสอบไม่ได้สะท้อนถึงประสิทธิภาพในการใช้งานจริง แต่การ Benchmark ก็ยังเป็นการวัดผลความสามารถออกมาเป็นตัวเลขที่จับต้องได้ในสถานการณ์ที่ควบคุมตัวแปรอื่นๆ ไว้

การเร่งให้หน่วยประมวลผล Snapdragon 835 ทำงานที่ความเร็วสูงสุดทุกคอร์ย่อมส่งผลถึงความร้อนที่เกิดขึ้นจากการรันเป็นเวลานาน นอกจากนี้บางครั้งการเล่นเกมส์บางเกมส์ก็ผิดพลาดเรียกใช้งานทุกคอร์ด้วยความเร็วสูงสุดด้วย

งานนี้ @t_murray วิศวกรของ Google ด้าน Performance Engineer ก็ออกมาบ่นออกทวิตเตอร์ว่าเขาย้ำกับฝั่งผู้ผลิตมือถือมานับครั้งไม่ถ้วนแล้วว่าอย่าทำแบบนี้ การกระทำแบบนี้ต้องมีเหตุผลที่ดีและสำคัญมากๆ ส่วนสิ่งที่ OnePlus พูดออกมานั้นฟังดูเป็นเหตุผลที่แย่ แย่เอามากๆ เท่าที่จะคิดได้

งานนี้ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าวันพลัสจะถอดความสามารถในการเร่งเครื่องเกินการทำงานจริงออกหรือเปล่า เนื่องจากการทำงานที่ความสามารถเต็ม 100% ต่อเนื่องเป็นเวลานานย่อมส่งผลให้เครื่องร้อน และแบตเตอรีหมดเร็วอย่างแน่นอน

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save