News & Update

OnePlus 10T ยกเลิกความร่วมมือ Hasselblad ไม่มีโลโก้อยู่ตรงกล้องแล้ว

หลายๆ คนคงเดาได้ว่าช่วงกลางปีแบบนี้เราน่าจะได้เห็น OnePlus รุ่นใหม่ประจำปีที่ห้อยท้ายรหัส T เพื่อบอกว่าเป็นรุ่น Minor change แน่นอน สำหรับปีนี้คอนเฟิร์มแล้วว่าเราจะได้พบกับ OnePlus 10T ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้

OnePlus 10T Jade Green

Hope Liu หัวหน้าแผนกดีไซน์ของ OnePlus ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว The Verge โดยเผยว่าปีนี้เราจะไม่ได้เห็น Alert Slider แล้ว (อยู่มาตั้งแต่ OnePlus 2) โดยมันเป็นแถบด้านข้างตัวเครื่องที่ให้เราเลือกโหมดเสียงได้ว่าจะเปิดเสียง โหมดสั่น หรือปิดเสียง (แบบเดียวกับบน iPhone) ซึ่งสิ่งนี้เป็นมือถือแอนดรอยด์ยี่ห้อเดียวที่มีตัวควบคุมโหมดแบบฮาร์ดแวร์

OnePlus รุ่นแรกที่ถูกถอดฟีเจอร์นี้ออกไปคือรุ่นราคาประหยัดอย่าง OnePlus Nord N20 แต่รุ่นสายหลักยังคงฟีเจอร์นี้มาตลอด จนกระทั่งใน OnePlus 10T นี้เองที่ถูกถอดออกไป และน่าจะเป็นการถอดอย่างถาวระด้วย เนื่องจาก Hope Liu ให้เหตุผลว่าตัว Alert Slider นั้นกินพื้นที่บนเมนบอร์ดมากถึง 30 ตารางมิลลิเมตรด้วยกัน ถือว่าใช้พื้นที่ค่อนข้างมาก การถอดฟีเจอร์นี้ออกไปจะทำให้การออกแบบภายในง่ายขึ้นกว่าเดิม ใส่แบตเตอรีได้ใหญ่ขึ้น ระบบจ่ายไฟได้สูงขึ้น และออกแบบเสาสัญญาณให้รับสัญญาณได้ดีกว่าเดิมง่ายขึ้น

รุ่นที่เปิดตัวเมื่อต้นปีอย่าง OnePlus 10 นั้นรุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศจีนจ่ายไฟได้ 80W และรุ่นที่วางจำหน่ายนอกประเทศจีนจ่ายได้เพียง 65W เท่านั้น แต่ข่าวลือระบุว่า OnePlus 10T จะรองรับการจ่ายไฟสูงถึง 150W ด้วยกัน เรียกได้ว่าแทบจะขึ้นเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกในการชาร์จไฟผ่านสายแล้ว (แต่รุ่นที่วางจำหน่ายทั่วโลกจะจ่ายไฟได้เท่าไหร่นั้นยังคงต้องรอดูกันต่อไป)

เรื่องที่น่าสนใจก็คือที่กล้องไม่มีโลโก้ Hasselblad แล้ว (ทั้งที่เพิ่งจะร่วมมือกันพัฒนากล้องมาได้เพียงปีเดียวเท่านั้น) โดย Hope Liu ก็ให้สาเหตุว่าต้องการทำให้ราคามือถือไม่สูงจนเกินไป แต่ยังคงประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ (ความร่วมมือกับค่ายกล้องมักจะเป็นการจ่ายเงินเพื่อใช้สิทธิบัตร หรือเทคโนโลยีของบริษัทกล้อง) แต่ยืนยันว่าจะใช้เซนเซอร์ 50 Megapixel (SONY IMX766) อยู่ ซึ่งปรับเปลี่ยนมาจาก OnePlus 10 Pro เพียงเล็กน้อย

เรื่องสุดท้ายคือ OnePlus 10T จะปรับปรุงระบบเสาสัญญาณภายใน โดยจะมีเสาภายใน 15 เสาทำงานแยกกัน ซึ่งถ้าถือมือถือในแนวนอนจะจับสัญญาณได้ดีกว่า ถือเป็นการพัฒนาสำหรับมือถือเกมมิ่ง แต่คนที่ใช้ในฐานะมือถืออย่างเดียวคงไม่ยินดีเท่าไหร่นัก

OnePlus คอนเฟิร์มว่ามือถือ OnePlus 10T จะมีหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว กล้องหลังสามตัว มีสองสีให้เลือกคือเขียว Jade Green และดำ Moonstone Black กำหนดจัดงานเปิดตัววันที่ 3 สิงหาคมนี้ครับ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมน่าจะได้ยินกันในไม่กี่วันนี้ครับ

ที่มา – 9to5Google, Android Central

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save