News & Update

One UI หน้าตาใหม่จะให้ใช้เฉพาะบน Galaxy Note 9 / S9 / S9+ เท่านั้น รุ่นเก่ากว่านั้นอย่าง Galaxy Note 8/ S8 / S8+ หมดสิทธิ์

Samsung เปิดตัวหน้าตาระบบปฏิบัติการ Android ใหม่ในชื่อว่า One UI ซึ่งมีหน้าตาที่สะอาดสะอ้าน สวยขึ้น และดูเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากกว่าเดิม กำหนดอัพเดทให้มือถือเก่าคือต้นปีหน้า

Samsung เปิดตัวหน้าตาระบบปฏิบัติการ Android ใหม่ในชื่อว่า One UI ซึ่งมีหน้าตาที่สะอาดสะอ้าน สวยขึ้น และดูเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากกว่าเดิม กำหนดอัพเดทให้มือถือเก่าคือต้นปีหน้า

Samsung One UI (1)

อย่างไรก็ตามรายละเอียดตอนที่เปิดตัวนั้นน้อยพอสมควร ทราบกันเพียงแค่ว่า Samsung จะเริ่มทดสอบ Open Beta ระบบปฏิบัติการที่เป็น One UI ในเดือนพฤศจิกายนนี้ในสหรัฐ เยอรมัน และเกาหลีใต้เป็นที่แรก โดยจะทดสอบร่วมกับ Android 9 Pie ระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดจากทาง Google นั่นเอง

ทาง Tom’s Guide เว็บสายข่าวไอทีที่เข้าร่วมงานจึงถาม Samsung ว่ามีมือถือรุ่นใดบ้างที่จะได้ใช้งาน One UI และคำตอบก็คือมือถือเรือธงประจำปีนี้ ได้แก่ Samsung Galaxy S9 / S9+ และ Samsung Galaxy Note 9 ขณะที่มือถือปีก่อนหน้าอย่าง Samsung Galaxy Note 8 / S8 / S8+ จะไม่ได้ใช้ One UI แต่จะใช้หน้าตาแบบเดิมๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ถือว่าน่าผิดหวังไม่น้อยที่ Samsung จะกั๊กของเหล่านี้เอาไว้ให้กับรุ่นใหม่แม้ว่ารุ่นเก่าจะสเปคแตกต่างกันไม่มากก็ตามที

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save