News & Update

OmniVision โชว์กล้องที่เล็กที่สุดในโลกเพื่อใช้งานทางการแพทย์

OmniVision อดีตผู้ผลิตกล้องให้กับ iPhone โชว์กล้องรุ่นใหม่ที่ผ่านการตรวจสอบและรองรับโดย Guinness World Record ว่าเป็นกล้องที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก

OmniVision อดีตผู้ผลิตกล้องให้กับ iPhone โชว์กล้องรุ่นใหม่ที่ผ่านการตรวจสอบและรองรับโดย Guinness World Record ว่าเป็นกล้องที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก

OmniVision Medical camera

จากภาพกล้องวางคู่กับเม็ดพริกไทยจะเห็นได้ว่าตัวกล้องนั้นมีขนาดจิ๋ว โดยหน้าตัดมีขนาด 0.65 x 0.65 มิลลิเมตรโดยประมาณ ออกแบบมาเพื่อใช้งานทางการแพทย์

ปัจจุบันเวลาที่แพทย์ต้องการตรวจสอบภายในร่างกายของเรา เช่นกรณีที่มีลิ่มเลือดแข็งตัวขวางหลอดเลือดหัวใจ หรือระบบประสาท การรักษานั้นค่อนข้างยากเนื่องจากต้องใช้กล้อง Fiberscope ที่คุณภาพไม่ดีนักคลำหาสาเหตุ อีกทั้งกล้องเหล่านั้นใช้ซ้ำไม่ได้ และมีขนาดใหญ่มากเกินไป

ตัวกล้องของ OmniVision นี้มีขนาดเล็กกว่า ภาพที่ได้ดีกว่า และนำไปทำความสะอาดเพื่อนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ทำให้ต้นทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ลดลงไปได้อีกมาก ตัวเครื่องจะมีสาย LED อยู่ข้างใน ทำให้แม้จะอยู่ในร่างกายแต่ก็สามารถเพิ่มความสว่างได้ระดับหนึ่ง (เพิ่มมากไม่ได้เนื่องจากจะทำให้เกิดความร้อน) นอกจากจะทำให้ทางการแพทย์ก้าวหน้าและช่วยชีวิตคนได้มากขึ้น และง่ายขึ้นแล้ว ฝั่งผู้ป่วยเองก็จะมีแผลน้อยกว่า และหายได้เร็วขึ้นอีกด้วย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save