News & Update

OmniVision เปิดตัว OV64C เซนเซอร์ 64 Megapixel ใหม่ รองรับการถ่ายวิดิโอสูงสุด 8K

OmniVision เปิดตัวเซนเซอร์ OV64C ที่มีความละเอียด 64 Megapixel ตัวแรกของบริษัทแล้ว โดยมีขนาดเซนเซอร์อยู่ที่ 1/1.7 นิ้ว เท่าๆ กับ SONY IMX686

OmniVision เปิดตัวเซนเซอร์ OV64C ที่มีความละเอียด 64 Megapixel ตัวแรกของบริษัทแล้ว โดยมีขนาดเซนเซอร์อยู่ที่ 1/1.7 นิ้ว เท่าๆ กับ SONY IMX686 และ Samsung ISOCELL GW1

OV64C OmniVision 64 Megapixel MP

เซนเซอร์ OmniVision นี้เป็นประเภท Quad Bayer Sensor ทำให้สามารถทำ Pixel Binning ลงมาเหลือที่ 16 Megapixel โดยแต่ละพิกเซลจะมีขนาดอยู่ที่ 1.6 ไมครอน หรือจะถ่ายเป็น 16 Megapixel แบบ 2x Digital Zoom ก็ได้

OV64C OmniVision 64 Megapixel MP Spec

ตัวเซนเซอร์นี้เป็นประเภท type 2, 2×2 microlens PD Autofocus แบบเดียวกันกับเซนเซอร์ใหม่ของ SONY ที่จะใช้งานใน OPPO Find X2 ที่บอกว่าจะโฟกัสได้เร็วขึ้น ดีขึ้น สีตรงขึ้นกว่าเดิม

นอกจากภาพนิ่งที่ 64 Megapixel แล้ว OmniVision ระบุว่าเซนเซอร์ OV64C นี้จะสามารถถ่ายวิดิโอ 8K ได้ที่เฟรมเรท 30 FPS หรือ 4K ที่ 60 FPS (ถ้าหากเปิดใช้งาน EIS กันสั่นจะลงไปเหลือ 4K @ 30FPS)

คำถามคือท่ามกลางกระแสนิยม SONY IMX ที่แบรนด์จีนทั่วโลกแห่ไปใช้งาน และ Samsung ISOCELL ที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น แบรนด์ไหนจะกล้าฝ่ากระแสมาใช้ OmniVision ในปี 2020 กันแน่

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save