Gadget

Oculus Go วางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้น $199 ดอลลาร์สหรัฐ

Oculus Go VR

ในงาน F8 Developer Conference นอกจากจะเปิดตัวบริการต่างๆ ที่มีแผนให้บริการในปีนี้แล้ว Oculus ยังเปิดตัวหมวกสวมหัว Oculus Go ตัวจริงพร้อมประกาศว่าเริ่มวางจำหน่ายแล้วในสหรัฐวันนี้

Oculus Go

หมวก Oculus Go VR

เป็นหมวกสวมหัวที่ไม่ต้องเสียบสายจาก PC หรือมือถือเข้ามาเป็นหน้าจอ ข้างในมันมีหน่วยประมวลผลในตัว Snapdragon 821 แม้จะไม่ใช่รุ่นแรงที่สุด แต่ด้วยราคาและความเหมาะสมแล้วถือว่าดีมากทีเดียว

ระบบปฏิบัติการเบื้องหลังของ Oculus Go นั้นเป็น Android โดยทาง Facebook บอกว่าตอนนี้มีเกมส์และหนังอยู่บน Oculus Store ให้โหลดไปเล่นได้อย่างน้อย 1,000 เรื่องแล้ว เรียกได้ว่าไม่มีปัญหาเรื่องเกมส์ขาดมืออย่างแน่นอน

แต่ทว่า Oculus Go จะไม่ได้ใช้หน้าจอ OLED เหมือนจอ VR ตัวอื่นๆ เนื่องจากมันจะใช้ LCD fast switch ที่มีความเร็ซสูงแทน (ความละเอียด 2560 x 1440) ข้อดีก็คือมันจะไม่มีปัญหาเรื่อง Screen door Effect เวลาเคลื่อนที่เร็วๆ เนื่องจากไม่ได้ใช้ห้นนาจอแบบ Pentile Matrix นั่นเอง

สำหรับราคาวางจำหน่ายนั้น 32GB ขายอยู่ที่ $199 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วน 64GB ขายอยู่ที่ $249 ดอลลาร์สหรัฐ ผู้ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาและสนใจสามารถสั่งซื้อได้จาก Amazon, Oculus Store และ Best Buy

ที่มา – Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save