News & Update

Nvidia ใกล้เสร็จสิ้นการเจรจาเข้าซื้อ ARM

Nvidia

Nvidia ผู้พัฒนาชิปประมวลผลกราฟฟิครายใหญ่ของโลกมีข่าวว่าสนใจจะเข้าซื้อ ARM มาตั้งแต่กรกฏาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่าการเจรจาเข้าซื้อนี้ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว

ARM

ARM Holding บริษัทเบื้องหลังชิปประมวลผล ARM ที่อยู่ในมือถือสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตทั่วโลกถูก SoftBank ซื้อไปตั้งแต่ปี 2016 และพยายามขายให้กับผู้ที่มีความสนใจมาหลายเดือนแล้ว และ The Wall Street Journal รายงานว่าผู้ซื้อที่มีแนวโน้มจะซื้อสำเร็จสุดก็คือ Nvidia นั่นเอง

การซื้อหุ้นและเปลี่ยนถ่ายไปเป็นส่วนหนึ่งของ Nvidia ครั้งนี้คิดว่าน่าจะทำให้บริษัทมีมูลค่าสูงถึง $40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐและประกาศผลการเข้าซื้อสัปดาห์หน้า ถ้าหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงกระทันหันที่ทำให้ดีลล่ม

ปัจจุบัน Nvidia เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาชิปประมวลผลกราฟฟิค ทั้งเพื่อเล่นเกมส์และงานระดับโปร แต่ที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จกับการพัฒนาชิป Tegra (ชิปประมวลผล ARM ที่มีตัวกราฟฟิคของตัวเอง) โดยตัวที่ประสบความสำเร็จที่สุดคือตัวที่ Nintendo นำไปใช้งานเป็น Nintendo Switch นั่นเอง ขณะที่ ARM เองก็เริ่มแผ่ขยายไปยังอุปกรณ์เดสก์ท็อป แล็ปท็อป และเซิฟเวอร์แล้ว การจับมือระหว่างสองค่ายนี้น่าจะทำให้เราเห็นอุปกรณ์ทรงประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save