News & Update

Bloomberg เผย Apple จะเปิดตัว MacBook ใหม่สัปดาห์หน้าสามรุ่นรวด

macbook pro header

สำนักข่าว Bloomberg อ้างถึงวงในเผยข้อมูลว่า MacBook ที่จะเปิดตัวสัปดาห์หน้านั้นจะใช้ชิป ARM และมีด้วยกันทั้งหมดสามรุ่น มากกว่าที่เคยคาดการณ์กันไว้

Apple Event ARM Macbook

คาดกันว่างาน One more things นี้จะเป็นงานสุดท้ายของปีนี้จาก Apple โดยของที่จะเปิดตัวได้แก่ MacBook Air 13 นิ้ว, MacBook Pro 13 นิ้ว และ MacBook Pro 16 นิ้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งผลิตให้ทันวางจำหน่าย ทั้งหมดจะใช้ชิป Apple A14 เหมือนกับที่ใช้บน iPad Air 4 และ iPhone 12 แต่มีการปรับแต่งให้รองรับฮีทซิงค์ระบายความร้อนขนาดใหญ่ขึ้น และการใช้งานที่แตกต่างไปจากมือถือ เนื่องจากโน้ตบุคมักจะมีขนาดแบตเตอรีที่ใหญ่กว่ามาก

ข่าวครั้งนี้ตรงกับที่ Ming-Chi Kup เคยรายงานไปเมื่อต้นปีว่าปีนี้ Apple จะเปิดตัว MacBook Pro 13.3 นิ้ว และ MacBook Air 13.3 นิ้วที่เป็นชิป ARM และจะมีรุ่นอัพเดทเล็กน้อยตามมาในปีหน้า

ทาง Bloomberg รายงานว่ารอบนี้จะยังไม่มีกลุ่มเดสก์ท็อปอย่าง iMac, Mac Pro เปิดตัว เนื่องจากยังพัฒนาไม่เสร็จ และคาดว่าจะเปิดตัวในอนาคตภายในช่วง 2 ปีหลังจากนี้

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save