News & Update

Nokia มีแผนจะใช้ชิปประมวลผล Xiaomi Surge S1 กับมือถือบางรุ่นของตัวเอง

มีข่าวแว่วๆ ว่า HMD Global มีแผนจะนำชิป Surge S1 มาใช้กับมือถือระดับกลางในอนาคต โดยชิปดังกล่าวเป็นผลงานวิจัยและพัฒนาของ Xiaomi ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

มีข่าวแว่วๆ ว่า HMD Global มีแผนจะนำชิป Surge S1 มาใช้กับมือถือระดับกลางในอนาคต โดยชิปดังกล่าวเป็นผลงานวิจัยและพัฒนาของ Xiaomi ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง

Surge S1 Surge S1

Xiaomi Surge S1 นั้นเป็นชิปประมวลผล 8 คอร์ที่แบ่งการทำงานเป็นสองคลัสเตอร์ด้วยเทคนิค big.LITTLE และหน่วยประมวลผลกราฟฟิคเป็น Mali-T680 MP4 สเปคนี้จัดว่าสามารถนำไปทำมือถือระดับกลาง หรือกลางค่อนบนได้สบายๆ โดยปัจจุบันมีเพียง Xiaomi Mi5c เท่านั้นที่ใช้ชิป Surge S1 นี้

อย่างไรก็ตามในอนาคตอันใกล้นี้อาจจะมีมือถือของ Nokia ที่ใช้ชิป Surge S1 ด้วย เนื่องจากล่าสุดมีข่าวลือว่า HMD Global ไปซ็นต์สัญญาใช้ชิป Surge S1 กับมือถือ Nokia ที่จะวางจำหน่ายในอนาคต ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นรุ่นที่วางจำหน่ายแต่ในประเทศจีนหรือเปล่า หรือจะวางจำหน่ายทั่วโลก เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีใครเคยทดสอบว่าชิป Surge S1 สามารถทำการเชื่อมต่อสัญญาณ LTE ได้ครบทุกย่านความถี่หรือไม่

นี่ถือเป็นก้าวแรกของ Xiaomi ที่ขายชิปที่ตัวเองพัฒนาได้ และอาจจะเกิดแรงกดดันให้ทาง Xiaomi เร่งวิจัยและพัฒนาชิปประมวลผลรุ่นถัดไปที่มีความสามารถมากกว่าเดิม เพื่อเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งนอกจาก Qualcomm และ MediaTek ในอนาคต

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save