News & Update

Nokia X71 กล้องหลังสามตัว กล้องหน้าเจาะรูอยู่บนจอ

Nokia X71

HMD Global เปิดตัวมือถือใหม่ Nokia X71 มีกล้องหลังสามตัวตามสมัยนิยม และกล้องหน้าที่เจาะรูหน้าจอเพื่อให้พื้นที่ด้านหน้าตัวเครื่องเป็นหน้าจอให้หมด

HMD Global เปิดตัวมือถือใหม่ Nokia X71 มีกล้องหลังสามตัวตามสมัยนิยม และกล้องหน้าที่เจาะรูหน้าจอเพื่อให้พื้นที่ด้านหน้าตัวเครื่องเป็นหน้าจอให้หมด

Nokia X71 (4)

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Nokia x71 มีหน้าตาที่ค่อนข้างดูดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นขอบจอที่บางเฉียบ ด้านล่างและบนหน้าจอที่เล็กนิดเดียว เรื่องที่อาจจะขัดใจหลายๆ คนหน่อยก็คือหน้าจอที่เจาะรูด้านซ้ายบนไปเป็นกล้องขนาด 16 Megapixel และช่องลำโพงหูฟังที่เล็กไปหน่อย แต่อย่างน้อยรุ่นนี้ก็ไม่มีติ่งหน้าจอแล้ว

Nokia X71

สำหรับกล้องหลังนั้นยังคงเป็นความร่วมมือกับ ZEISS และมาด้วยกันถึงสามเลนส์ โดยเซนเซอร์หลักเลือกใช้รุ่น 48 Megapixel ที่หลายๆ แบรนด์เลือกใช้งาน ส่วนเซนเซอร์เบอร์สองเป็น 8 Megapixel ที่มีมุมกว้าง 120 องศา และเซนเซอร์ตัวที่สามขนาด 5 Meagpixel เพื่อวัดระยะลึกตื้นของวัตถุ และทำภาพโบเก้ สำหรับแฟลชนั้นเป็น Dual-tone LED และตัวอ่านลายนิ้วมือและโลโก้ Nokia ที่เราคุ้นเคยกันดี

โดยรวมแล้วสเปคของ Nokia X71 ไม่ใช่ของใหม่นัก เนื่องจากสเปคค่อนข้างคล้ายกับ Nokia 7 Plus ที่วางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้วมาก โดยสเปคมีดังนี้

  • หน้าจอ: 6.39 นิ้ว
  • หน่วยประมวลผล: Snapdragon 660
  • หน่วยความจำ: 6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูล: 128GB + MicroSD 
  • กล้องหลัง: 48 + 8 + 5 Megapixel
  • กล้องหน้า: 16 Megapixel
  • แบตเตอรี: 3,500 mAh
  • ระบบปฏิบัติการ: Android 9 Pie

Nokia X71

ข่าวดีก็คือ X71 ยังคงมีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม ให้ใช้งาน และไฟ LED แจ้งเตือนสถานะอยู่ที่ปุ่ม Power เลย ทาง HMD Global ระบุว่า X71 จะเริ่มขายตั้งแต่ 30 เมษายนนี้เป็นต้นไปในประเทศแถบเอเชีย โดยไต้หวันจะวางจำหน่ายเป็นที่แรกด้วยราคา 11,900 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราวๆ 12,300 บาท) ส่วนจะวางจำหน่ายทั่วโลกหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป เพราะปกติแล้วซีรีส์ Nokia X นั้นวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น และจะถูกเปลี่ยนชื่อเมื่อทำการวางจำหน่ายทั่วโลก ไม่แน่นะ ถึงตอนนั้นอาจจะกลายเป็น Nokia 8.1 Plus ก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save