News & Update

โนเกียเปิดตัว 5 รุ่นรวดในงาน MWC 2014 : Nokia 220, Nokia Asha 230, Nokia X, Nokia X+ และ Nokia XL

ในงาน MWC 2014 โนเกียไม่เพียงเปิดตัวตามข่าวลือเพียงแค่รุ่นเดียว แต่มีการเปิดตัวถึง 5 รุ่นรวด ได้แก่ Nokia 220, Nokia Asha 230, Nokia X, Nokia X+ และ Nokia XL ซึ่งก็มีซีรีย์ใหม่เกิดขึ้นมาได้แก่ Nokia X Family

ในงาน MWC 2014 โนเกียไม่เพียงเปิดตัวตามข่าวลือเพียงแค่รุ่นเดียว แต่มีการเปิดตัวถึง 5 รุ่นรวด ได้แก่ Nokia 220, Nokia Asha 230, Nokia X, Nokia X+ และ Nokia XL ซึ่งก็มีซีรีย์ใหม่เกิดขึ้นมาได้แก่ Nokia X Family

Nokia 220

Nokia-220

โทรศัพท์มือถือดีไซน์สวยในราคาถูกที่สุดที่สามารถรับส่งข้อมูลอินเตอร์เน็ตได้ มีหน้าจอสี 2.4 นิ้ว มาพร้อม Facebook, Twitter และระบบการค้นหา Bing ใน Nokia Xpress browser จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นประมาณ 29 ยูโร และวางจำหน่ายทันทีทั้งซิมเดี่ยวและซิมคู่

Nokia Asha 230

Nokia-Asha-230

เปิดตัวตระกูล Asha อีกรุ่น Nokia Asha 230 โดยจะมาพร้อมกับจุดเด่นของ Asha นั่นก็คือ Fastlane สามารถใช้งาน OneDrive อีก 7GB มีหน้าจอสัมผัสขนาด 2.8 นิ้ว กล้อง 1.3 ล้านพิกเซล จะวางจำหน่ายในราคาประมาณ 45 ยูโร ถือเป็นสมาร์ทโฟน Asha ระบบสัมผัสที่ย่อมเยาที่สุดในปัจจุบัน โดย มีทั้งซิมเดี่ยวและซิมคู่ จะวางจำหน่ายทันทีในเอเชียแปซิฟิก ยุโรป อินเดีย ละตินอเมริการ ตะวันออกกลาง และ   อาฟริกา

 

และเป็นตามที่รอคอยกันว่า Nokia X จะมีจริงหรือไม่ ซึ่งในวันนี้ก็ได้เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้ว โดยเปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Nokia X, Nokia X+ และ Nokia XL ใช้ระบบปฏิบัติการ Nokia X Platform ที่สามารถติดตั้งแอพพิลเคชั่นของฝั่ง Android ได้ พร้อมใช้งาน Tile กับ Fastlane ที่เป็นจุดเด่นบน Windows Phone และ Asha

Nokia X

Nokia-X--Dual-SIM

มาพร้อมหน้าจอสัมผัส Capacitive ขนาด 4 นิ้ว IPS LCD (800×480 พิกเซล) หน่วยประมวลผล Qualqomm Snapdragon แบบ Dual-Core ความเร็ว 1GHz หน่วยความจำภายใน 4GB RAM 512MB กล้อง 3 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งาน microSD card ได้สูงสุด 32GB ใช้งานได้ 2 ซิม รองรับ 3G (900/2100 MHz), Wi-Fi, Bluetooth แบตเตอรี่ 1500mAh วางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 1 ราคา 89 ยูโร (ประมาณ 4,000 บาท) มีให้เลือก 6 สี ได้แก่ เขียว, ดำ, ขาว, เหลือง, ฟ้า และแดง

Nokia X+

Nokia-X-Dual-SIM-2

สเปคคล้ายคลึงกับ Nokia X เพียงแต่เพิ่ม RAM เป็น 768MB และมี microSD card 4GB มาในชุดจัดจำหน่าย จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ราคา 99 ยูโร (ประมาณ 4,500 บาท) มีให้เลือก 6 สีเช่นเดียวกันกับ Nokia X

Nokia XL

Nokia-XL-Dual-SIM

หน้าจอสัมผัส 5 นิ้ว IPS LCD WVGA (800 x 480 พิกเซล) หน่วยประมวลผล Qualqomm Snapdragon แบบ Dual-Core ความเร็ว 1GHz หน่วยความจำภายใน 4GB RAM 768MB กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส แฟลช LED กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 2,000 mAh คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 2 ในราคา 109 ยูโร (ประมาณ 4,900 บาท) มี 6 สีให้เลือก ได้แก่ เขียว, ดำ, ขาว, เหลือง, ฟ้า และ ส้ม

ทั้ง 3 รุ่นนี้จะใช้บริการของ Nokia นั่นก็คือ HERE Maps, Nokia MixRadio และบริการของ Microsoft ได้แก่ OneDrive และ Skype และแอพฯจะดาวน์โหลดจาก Nokia Store ซึ่งจะต้องให้นักพัฒนาเจ้าของแอพฯที่เชื่อมต่อกับ Google Service จะต้องปรับมาให้ใช้งานกับ Nokia Service หรือ Microsoft Service ก่อน แต่แอพฯส่วนใหญ่บน Google Play Store ถึง 75% สามารถใช้งานกับ Nokia X ได้เลย โดยติดตั้งแบบ Sideload

3 Comments
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save