News & Update

Nokia เตรียมขาย Nokia Health กลับไปให้อดีตเจ้าของ Withings

Nokia Health

เมื่อเมษายนปี 2016 Nokia ประกาศว่าเข้าซื้อบริษัท Withings บริษัทที่ทำสินค้าไอทีด้านสุขภาพจากฝรั่งเศส กระบวนการเข้าซื้อเสร็จสิ้น และแปลงสภาพกลายเป็น Nokia Health เรียบร้อยเมื่อมิถุนายนปี 2017 ที่ผ่านมานี้เอง

Withings

เป้าหมายเดิม Nokia นั้นคือซื้อ Withings เข้ามาเสริมทัพ Nokia Health Business แต่ไปๆ มาๆ เรียกได้ว่าแทบจะยกแผนกดังกล่าวให้ Withings ไปบริหารจัดการ อย่างไรก็ตามของกลับขายได้ไม่เยอะอย่างที่คิดนัก รวมไปถึงการปรับแนวทางดำเนินธุรกิจใหม่ ทำให้ตัดสินใจว่าจะขายแผนกดังกล่าวออกไป (ข่าวเก่า)

แม้จะมีข่าวว่า Google และ Samsung จะอยากซื้อทีมนี้ไปปั้นต่อ แต่ดูเหมือนว่าผู้ที่ได้บริษัท Withings กลับไปก็คือ Eric Carreel ผู้ก่อตั้งบริษัท Withings นั่นเอง งานนี้ก็ไม่รู้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ขายไปแล้วนั้นจะจัดการกันยังไงต่อไป และอนาคตจะไปทางไหน โดยปัจจุบันของที่ Nokia Health Business ขายเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มสุดท้ายที่ Nokia ขายให้กับผู้บริโภคโดยตรง (มือถือ Nokia จัดจำหน่ายโดย HMD Global ส่วนเสาโทรศัพท์นั้นเป็นธุรกิจประเภทที่ภาคธุรกิจซื้อขายกันเอง ไม่มีผู้บริโภคเกี่ยวข้อง)

ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศออกมาว่า Nokia จะขาย Nokia Health ในราคาเท่าไหร่ แต่คาดว่าน่าจะขายถูกกว่าที่ซื้อไป เนื่องจากตอนซื้อประเมินราคาของ Withings สูงไปจากความเป็นจริงค่อนข้างมากทีเดียว

ที่มา – Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save