News & Update

Samsung และ Google สองยักษ์ต่อคิวแย่งซื้อ Nokia Health

Nokia Health

สองปีก่อน Nokia เข้าซื้อ Withings ด้วยมูลค่า $192 ล้านดอลลาร์สหรัฐและเปลี่ยนชื่อเป็น Nokia Health ในภายหลัง แต่หลังจากทำธุรกิจมาสองปียอดขายก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิดนัก ทำให้มีข่าวลือว่า Nokia จะขายแผนกนี้

Withings Nokia Health

สำนักข่าวฝรั่งเศส Le Monde ก็รายงานว่าตอนนี้มีบริษัททั้งหมด 4 แห่ง แสดงความสนใจจะซื้อ Nokia Helath ต่อจาก Nokia โดยสองในนั้นคือยักษ์ใหญ่ในวงการไอที ได้แก่ Google และ Samsung กับบริษัทฝรั่งเศสที่ไม่ได้ระบุชื่ออีกสองราย

แม้ว่า Google และ Samsung จะมีเงินสดในมือพร้อมจ่ายซื้อบริษัท แต่ Le Monde รายงานว่าเป็นไปได้ว่าจะขายให้กับบริษัทฝรั่งเศสมากกว่า เนื่องจากกฏหมายและการเกื้อหนุนธุรกิจปัญญาประดิษฐ์ของนายกคนปัจจุบันสนับสนุนการทำงานในฝรั่งเศสมากกว่า (Withings ก่อนจะโดน Nokia ซื้อก็เป็นบริษัทฝรั่งเศส) 

แม้ว่า Nokia Health จะแป้กและไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่การที่ Samsung และ Google รอจ่อซื้อต่อแบบนี้ก็เป็นหลักฐานอย่างดีว่าจริงๆ แล้วธุรกิจ Smart Health ถ้าอยู่ในมือถือถูกคน ถูกที่ก็สามารถนำไปต่อยอดให้แจ้งเกิดได้ ยิ่งทั้งสองรายล้วนเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ทจำนวนมาก ก็ยิ่งทำให้น่าจะแจ้งเกิดได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก

ที่มา – Android Authority

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save