News & Update

Nokia ปรับทัพผู้บริหาร เตรียมรับมือยุค 5G ที่กำลังจะเริ่มต้น

Nokia พยายามจะเข้าไปทำธุรกิจอื่นๆ นอกจากเสาสัญญาณโทรศัพท์มาหลายปีแล้ว โดยที่ผ่านมาเราได้ยินทั้งข่าวกล้อง VR, อุปกรณ์ด้านสุขภาพ แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก

Nokia พยายามจะเข้าไปทำธุรกิจอื่นๆ นอกจากเสาสัญญาณโทรศัพท์มาหลายปีแล้ว โดยที่ผ่านมาเราได้ยินทั้งข่าวกล้อง VR (ข่าวเก่า), อุปกรณ์ด้านสุขภาพ (ข่าวเก่า) แต่ภาพรวมธุรกิจอื่นๆ ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก

Nokia

เรื่องใหญ่ๆ ที่จะชี้ชะตาธุรกิจ Nokia ในอนาคตอันใกล้นี้ก็คือ 5G เนื่องจากหลังจากนี้ลูกค้าปัจจุบันที่ซื้อเสาสัญญาณโทรศัพท์ 4G LTE คงจะผันตัวไปซื้อ 5G ไปติดตั้ง และแน่นอนว่าเพื่อให้บริษัทปรับตัวทันและไม่ถูกคลื่นความเปลี่ยนแปลงถาโถมจนต้องล้มหายตายไปจากวงการ จึงทำการรวมสองแผนกเข้าด้วยกัน ได้แก่แผนกอุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์เน็ทเวิร์คแบบใช้สาย โดยแผนกที่เกิดขึ้นใหม่นี้จะดูแลด้าน 5G เ)็นหลัก และจะมีประธานฝ่ายเป็นของตัวเอง แต่ ณ ตอนนี้ทาง Nokia ยังไม่ประกาศออกมาว่าใครจะดูแลเนื่องจากยังอยู่ในช่วงโยกย้ายผู้บริหาร

ปัจจุบันหัวหน้าแผนกเน็ทเวิร์คอุปกรณ์พกพาคือ Marc Rouanne เป็นอดีตผู้บริหารจาก Alcatel-Lucent ที่ Nokia ซื้อไปเมื่อหลายปีก่อน เขามีกำหนดจะลาออกเร็วๆ นี้และจะถูกแทนที่ด้วย Tommi Uitto ผู้บริหารที่ทำงานกับ Nokia มา 23 ปีแล้ว มีพื้นฐานความรู้แน่นทั้งในการทำงานของเทคโนโลยี และการขายเทคโนโลยีดังกล่าว ซีอีโอของ Nokia ถึงกับออกปากชมว่าเขาจะเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง

เครือข่ายในสหรัฐอย่าง AT&T, T-Mobile, Verizon ต่างก็ชิงชัยกันเป็นผู้ให้บริการ 5G รายแรกของประเทศ แน่นอนว่าการแข่งขันดังกล่าวเกิดขึ้นทั่วโลก (อย่างบ้านเรา AIS ก็โชว์เคสทดสอบ 5G ให้ดูแล้ว) ถ้า Nokia เดินหมากตานี้ไม่พลาด และเกาะกระแส 5G ที่บูมขึ้นทันก็น่าจะสร้างรายได้เติบโตอีกมากมาย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save