News & Update

โนเกียไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ Android ทดแทน Windows Phone

หลังจากการที่โนเกียได้เปิดตัว Nokia X Family ที่ใช้ Android Open Source Project (AOSP) เป็นหลักเพื่อให้ใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Android ได้ ทำให้ใครหลายๆคนเชื่อว่าโนเกียหมดหวังกับ Windows Phone แล้ว

หลังจากการที่โนเกียได้เปิดตัว Nokia X Family ที่ใช้ Android Open Source Project (AOSP) เป็นหลักเพื่อให้ใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Android ได้ ทำให้ใครหลายๆคนเชื่อว่าโนเกียหมดหวังกับ Windows Phone แล้ว

nokia-mwc

แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้น Nokia X Family นี้จะเป็นส่วนที่เติมตลาดในช่วงราคาที่โนเกียขาดหายไป โดยจะอยู่ระหว่าง Nokia Asha และ Nokia Lumia แทน เหตุเพราะว่า โนเกีย ขาย Nokia Asha ได้ดีในรุ่น 1xx และ 2xx ซึ่งมีราคาถูกที่สุด แต่ในรุ่นที่สูงกว่านี้อย่าง 3xx, 4xx และ 5xx จะไม่ค่อยถูกพูดถึง จะเห็นได้ว่า โนเกียเปิดตัว Nokia Asha 230 รุ่นใหม่ที่มีราคาถูกที่สุดในรุ่นด้วย และรุ่นราคาประหยัดของ Nokia Lumia ที่ขายดีที่สุดก็คือ Nokia Lumia 520 แต่ราคาก็สูงกว่า Nokia Asha มาพอสมควร

โนเกียจึงเติมเต็มตลาดในช่วงราคา 3,000-5000 บาท ที่ตัวเองทำได้ไม่ดีใน Nokia Asha ด้วย Nokia X Family ที่ใช้งานแอพฯ Android ได้นั่นเอง

Microsoft จะผลักดันต่อหรือไม่?

คงจะเกิดคำถามขึ้นมาในใจหลายๆคน ว่า Microsoft ที่กำลังจะซื้อ Nokia สำเร็จ จะผลักดัน Nokia X Family ที่ใช้ Android ต่อหรือไม่? ทาง โนเกีย ประเทศไทย ได้บอกว่า โครงการนี้ทาง Microsoft ชื่นชอบมาก เพราะ ไม่ได้ใช้ชื่อ Android เป็นหลัก แต่จะใช้ชื่อระบบปฏิบัติการว่า Nokia X Platform และตัดบริการของ Google ออกไปหมด โดยใช้บริการของ Nokia และ Microsoft แทน และเห็นด้วยที่ทางโนเกียจะเติมเต็มตลาดในช่วงราคาดังกล่าวด้วย Nokia X Family

แล้วนักพัฒนาล่ะ?

ก็ยังคงมีความกังกวลว่า Nokia X Platform ที่ไม่สามารถดาวน์โหลดแอพฯจาก Google Play โดยตรง จะมีแอพฯให้ใช้งานเยอะหรือไม่ ลองไปอ่านความคิดเห็นจากนักพัฒนาไทยกันได้เลยครับ

เปิดโลก Nokia X ภาค Developer (เกือบ)ทุกเรื่องที่นักพัฒนาควรรู้ – NuuNeoI

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save