News & Update

Nokia เปิดโครงการทดสอบ Android 8.0 Beta แล้ว เครื่องที่ได้ลองคือ Nokia 8

Nokia และ HMD Global ประกาศเปิดโครงการทดสอบ Android 8.0 Beta บนมือถือ Nokia แล้ว โดยรุ่นแรกที่ได้เข้าร่วมคือ Nokia 8 นั่นเอง

Nokia และ HMD Global ประกาศเปิดโครงการทดสอบ Android 8.0 Beta บนมือถือ Nokia แล้ว โดยรุ่นแรกที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้คือ Nokia 8 นั่นเอง

Nokia 8 Android 8.0 Oreo Beta Test

ตั้งแต่ Nokia กลับคืนวงการ และทำมือถือ Android ขาย ก็สร้างชื่อเสียงด้วยการปล่อยอัพเดทต่างๆ อย่างรวดเร็ว จนบางเดือนปล่อยไฟล์อัพเดทความปลอดภัยออกมาก่อนหน้า Google เองด้วยซ้ำไป การเปิดโครงการ Android 8.0 Beta นี้เป็นสัญญาณว่า Nokia ใส่ใจกับการอัพเดทระบบปฏิบัติการให้ใหม่อยู่เสมอ และจะปล่อยอัพเดทตัวจริงให้กับมือถือในอีกไม่ช้า

 

Juho Sarvikas ผู้เป็น CPO (Chief Product Officer) ของ HMD Global เผยโครงการครั้งนี้ผ่าน Twitter ของเขาเอง โดยระบุว่าผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการจะต้องไปยังหน้าเว็บ Beta Labs ของ Nokia จากนั้นทำการล็อกอินด้วย Google Account และใส่เลข IMEI แล้วรอระบบส่งไฟล์อัพเดท OTA มาที่เครื่อง หรือถ้ารู้สึกว่าไม่อยากใช้อีกต่อไป ก็สามารถไปกดขอ Roll Back กลับไปเป็น Android Nougat ได้ที่หน้าเดียวกัน

ใครไม่ทราบเลข IMEI ของเครื่องตัวเองสามารถดูได้ที่กล่องหรือกด *#06# แล้วโทรออกได้ครับ

ทาง HMD Global ระบุว่าหลังจากลงทะเบียนเสร็จอาจจะไม่ได้รับ OTA เพื่ออัพเดทในทันที แต่จะไม่นานเกิน 12 ชั่วโมง (แต่ส่วนใหญ่แล้วจะรอไม่นาน) เมื่อติดตั้งแล้วจะเป็น Android 8.0 Oreo Beta ที่มีแพทช์ความปลอดภัยประจำเดือนตุลาคม

งานนี้น่าติดตามว่า HMD Global จะสามารถทำให้รุ่นอื่นๆ ได้รับอัพเดทไวเช่นนี้ได้ด้วยหรือไม่ แต่การประกาศเปิดโครงการอัพเดทนี้ทำให้ชื่อเสียงของ Nokia กลับมาดีอีกครั้งว่าเป็นแบรนด์ที่ไม่ต้องคิดมาก และซื้อไปใช้อย่างสบายใจ ได้รับอัพเดทที่ทันสมัยอย่างแน่นอน

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save