News & Update

Nokia 8 อัพเดทเป็น Android 8.0 แล้ว ส่วน Nokia 5 และ Nokia 6 รออีกนิดนะ

Nokia 8 ได้รับอัพเดทระบบปฏิบัติการกลายเป็น Android 8.0 Oreo ตัวเต็มแล้ว ถือว่าเป็นอัพเดทที่ออกเร็วมาก ตามหลังทาง Google แค่สามเดือนเท่านั้น

HMD Global ออกอัพเดทใหญ่ให้กับ Nokia 8 แล้ว โดยอัพเดทนี้จะทำให้ระบบปฏิบัติการกลายเป็น Android 8.0 Oreo ตัวเต็ม ถือว่าเป็นอัพเดทที่ออกเร็วมาก ตามหลังทาง Google แค่สามเดือนเท่านั้น

Nokia 8

เมื่อเดือนที่แล้ว HMD Global เริ่มทดสอบ Android 8.0 Beta บนมือถือ Nokia 8 ผ่านไปครบเดือนพอดีก็ได้ฤกษ์อัพเดท โดย Juho Sarvikas ผู้เป็น CPO ของ HMD Global เป็นคนประกาศข่าวอัพเดทนี้เองบน Twitter ส่วนตัว โดยระบุว่าเครื่องที่วางจำหน่ายกับเครือข่ายอาจจะต้องรออีกสักพักหนึ่ง แต่เครื่องที่ขายอันล็อกสามารถอัพเดทได้แล้ววันนี้

อัพเดทนี้นอกจากจะยกเครื่องเป็น Android 8.0 Oreo ยังมาพร้อมกับแพทช์รักษาความปลอดภัยประจำเดือนพฤศจิกายนอีกด้วย

โดยอัพเดทนี้มีขนาดใหญ่ถึง 1.5 GB ควรจะระวังและต่อ WiFi ก่อนทำการดาวน์โหลด ไม่เช่นนั้นเน็ทมือถืออาจจะหมดได้ง่ายๆ

ยังไม่แน่ชัดนักว่าจะมี Project Treble ในตัวด้วยหรือไม่ (ในตัว Beta Test ไม่มี) ถ้า HMD Global ใส่ฟีเจอร์ดังกล่าวมาก็เป็นไปได้ว่าจะได้รับอัพเดทอย่างยาวนานจนน่าเหลือเชื่ออย่างแน่นอน โดยก่อนหน้านี้โฆษกของทางโนเกียบอกว่าจะใส่มาให้ในอัพเดทตัวจริง แต่เนื่องจากผู้ได้รับอัพเดทตอนนี้ยังมีค่อนข้างจำกัดทำให้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ เราน่าจะได้ยินข่าวคอนเฟิร์มกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้ล่ะครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save