News & Update

Nokia 2 จะไม่ได้รับอัพเดทเป็น Android Pie เหตุไม่สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานได้

Nokia 2

Nokia 2 มือถือรุ่นแรกๆ ของ HMD Global ที่วางจำหน่ายในปี 2017 ได้รับอัพเดทมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง โดยเป็นเพียง Android 8.1 Oreo เท่านั้น

Nokia 2 มือถือรุ่นแรกๆ ของ HMD Global ที่วางจำหน่ายในปี 2017 ได้รับอัพเดทมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง โดยเป็นเพียงการอัพเดทขึ้นเป็น Android 8.1 Oreo ข่าวร้ายก็คือมันจะไม่ได้รับอัพเดทเป็น Android Pie แต่ประการใด

Nokia 2

Nokia 2 เป็นมือถือที่ค่อนข้างอาภัพของ HMD Global พอสมควร เพราะเมื่อมีนาคมที่ผ่านมาเพิ่งจะได้รับอัพเดทจาก Android 7.1.1 Nougat ไปเป็น Android 8.1 Oreo เท่านั้น (ขณะที่รุ่นอื่นปีนี้เขาเร่งอัพเดทเป็น Android 9.0 Pie กันหมด) และยืนยันแล้วว่ารุ่นนี้จะไม่ได้รับอัพเดทเป็น Android 9 Pie เนื่องจากไม่สามารถสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ไหลลื่นได้

แนวทางที่พอจะเป็นไปได้บ้างของ HMD Global คือออกอัพเดทเวอร์ชันที่เป็น Android Go ให้กับ Nokia 2 เนื่องจากเวอร์ชัน Go จะกินหน่วยความจำและสเปคน้อยกว่ารุ่นปกติ อย่างไรก็ตามทาง HMD Global ก็อธิบายว่าเนื่องจาก Nokia 2 ไม่ได้เปิดตัวเป็น Android Go (แบบ Nokia 1) ทำให้ไม่สามารถออกอัพเดทเพื่อเปลี่ยนเป็น Android Go ได้

หลังจากนี้ Nokia 2 จะยังได้รับอัพเดทความปลอดภัยจนมีอายุครบสองปี แต่จะไม่ได้รับอัพเดทเวอร์ชันเป็นรุ่นใหม่แล้วนั่นเอง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save