News & Update

Nintendo Switch ยอดขายถล่มทลายกว่า 4.7 ล้านเครื่องภายในสี่เดือน

Nintendo Switch

ในงานแถลงผลประกอบการของ Nintendo รอบล่าสุดเผยว่า Nintendo Switch ขายได้อีก 1.97 ล้านเครื่อง ทำให้ยอดรวมอยู๋ที่ 4.7 ล้านเครื่อง

ในงานแถลงผลประกอบการของ Nintendo รอบล่าสุดเผยว่า Nintendo Switch ขายได้อีก 1.97 ล้านเครื่อง และยังขายได้ในระดับที่มีเท่าไหร่ก็หมดเกลี้ยง ทำให้ยอดรวมอยู๋ที่ 4.7 ล้านเครื่อง

Nintendo Switch

สำหรับเกมส์ที่ขาย Mario Kart 8 Deluxe วางจำหน่ายในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยอดขายรวมอยู่ที่ 3.54 ล้านชุด หรือราวๆ 75% ของผู้ที่มีเครื่องมีเกมส์ Mario Kart ด้วย

ส่วนเกมส์ใหม่อย่าง ARM นั้นทำยอดขายได้ 1.18 ล้านชุด โดยข้อมูลนี้เก็บมาเพียงสองสัปดาห์เท่านั้น เนื่องจากตัวเกมส์วางจำหน่าย 18 มิถุนายนที่ผ่านมา และทาง Nintendo ปิดยอดประจำไตรมาสวันที่ 30 มิถุนายน

The Legend of Zelda: Breath of the Wild แม้จะเปิดตัวพร้อมกับเครื่องแต่ยังขายดีอยู่ โดยไตรมาสล่าสุดขายได้อีก 1.16 ล้านชุด ทำให้มียอดรวมแล้ว 3.92 ล้านชุด หรือราวๆ 83% ของจำนวนเครื่องที่ขายได้

สำหรับเครื่องเล่นเกมส์อื่นๆ ก็ยังขายได้ดี อย่าง Nintendo 3DS นั้นขายได้ 1 ล้านเครื่องในไตรมาสล่าสุด ส่วนเกมส์นั้นขายได้ 5.85 ล้านชุด (น้อยกว่าปีที่แล้ว 31%) ส่วนฟิกเกอร์อย่าง Amiibo นั้นขายได้ 1.6 ล้านตัว ทำให้ยอดขายเกมส์ทั้งหมดในไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ $98 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นหลักฐานชี้ว่ารายได้ของ Nintendo ปีนี้ค่อนข้างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีเกมส์ดังอย่าง Splatoon 2, Mario + Rabbids และ Super Mario Odyssey เรียงออกกันทุกเดือน บอกได้คำเดียวว่าผลประกอบการปีนี้ของ Nintendo ต้องพุ่งทะยานติดอันดับต้นๆ ที่เคยทำมาอย่างแน่นอน

ที่มา – IGN

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save