Games

Nintendo Switch รุ่นถัดไปเล็กลง สเปคคงเดิม เน้นให้พกไปเล่นนอกบ้าน

Nintendo Switch

ข่าวลือล่าสุดเผยว่า Nintendo มีแผนจะออก Nintendo Switch รุ่นเล็กที่สเปคใกล้เคียงของเดิม ตัดบางฟีเจอร์ออกและพกพาออกไปเล่นนอกบ้านได้ง่ายขึ้น

ข่าวลือล่าสุดเผยว่า Nintendo มีแผนจะออก Nintendo Switch รุ่นเล็กที่สเปคใกล้เคียงของเดิม ตัดบางฟีเจอร์ออกและพกพาออกไปเล่นนอกบ้านได้ง่ายขึ้น

Nintendo Switch

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่าปัจจุบัน Nintendo Switch วางจำหน่ายไปแล้วกว่า 32 ล้านเครื่อง ใกล้แซงหน้ายอดขายตลอดกาลของ Nintendo 64 เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน แต่เพื่อรักษากระแสให้แรงดีไม่มีตก Nintendo จึงอยู่ระหว่างการพัฒนาเครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่ที่เล็กลง พกพาออกนอกบ้านได้ง่ายขึ้น และตัดบางฟีเจอร์ เช่นการใส่ตลับเกมส์ หรือเสียบกับ Dock ออก และจะมีราคาถูกลงกว่าเดิมเพื่อให้เข้าถึงคนมากขึ้นอีกด้วย

ปัจจุบันราคา dock ขายแยกอยู่ที่ $90 ดอลลาร์สหรัฐ ถ้าหากเครื่องใหม่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ลดราคาไปได้เยอะพอสมควร คอนโทรลเลอร์ก็มีข่าวลือว่าอาจจะแกะออกจากตัวเครื่องไม่ได้ มาคิดดูก็คล้ายกับตอนที่ Nintendo เปิดตัว 2DS ที่เป็น 3DS ที่ลดสเปค และเล่น 3D ไม่ได้นั่นเอง

ช่วงนี้ยอดขายของ 3DS อยู่ในช่วงขาลง และทาง Nintendo เองก็ลดเป้าที่ตั้งไว้ จากตอนแรกที่คาดว่าไตรมาสแรกนี้จะขายได้ 20 ล้านเครื่อง เหลือเพียง 17 ล้านเครื่องเท่านั้น การออกรุ่นใหม่ที่พกพาง่ายขึ้นและราคาถูกลงฟังดูเป็นตัวเลือกที่ดีในตอนนี้

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save