News & Update

Nintendo Switch จะควบคุมการใช้งานของเด็กๆ ได้ผ่านแอพบนมือถือ Parental Control App

Nintendo Switch

ผู้ปกครองที่ซื้อ Nintendo Switch มาไว้ที่บ้านแล้วกลัวว่าลูกๆ จะเล่นเพลินก็สามารถควบคุมการใช้งานได้ด้วย Parental Control App

ผู้ปกครองที่ซื้อ Nintendo Switch มาไว้ที่บ้านแล้วกลัวว่าลูกๆ จะเล่นเพลินก็สามารถควบคุมการใช้งานได้ด้วย Parental Control App ที่อนุญาตให้ควบคุมได้ตั้งแต่ระยะเวลาที่เล่นเกมส์ได้ รูปแบบการออนไลน์จะทำอะไรได้บ้าง และสรุปรายการประจำเดือนว่าเล่นเกมส์อะไรไปกี่มากน้อย

Parental Control App

นวัตกรรมใหม่จากฝั่งนิเทนโด้ ครั้งนี้คือการทำให้เครื่อง Nintendo Switch มีฟีเจอร์มากขึ้นหลังจากต่ออินเทอร์เน็ท หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาก็คือการควบคุมการเล่นเกมส์ผ่านแอพบนมือถือ สามารถกำหนดได้ว่าจะเล่นได้วันละกี่ชั่วโมง และเข้มงวดมากน้อยแค่ไหน

Parental Control

 

ตัวแอพออกมาให้ดาวน์โหลดแล้วบน Google Play และ Apple App Store ประเทศที่มีวางจำหน่าย (ประเทศไทยไม่มี ถ้าใครอยากใช้ต้องมุดไปโหลดจากเมืองนอก) 

แอพตัวนี้จะทำให้ผู้ปกครองกำหนดได้ว่าแต่ละวัน Nintendo Switch เล่นได้วันละกี่ชั่วโมง จะมีการแจ้งเตือนหรือไม่ เมื่อแจ้งเตือนแล้วจะตัดไปเลยหรือแค่ขึ้นแจ้งเตือนเฉยๆ รวมถึงบอกได้ด้วยว่าเล่นเกมส์อะไรบ้าง

ที่เพิ่มเติมยังกำหนดความแตกต่างแต่ละวันได้ด้วย เช่นบางวันจะเล่นได้มากกว่าปกติ และจะไม่ตัดเกมส์ออก ขณะที่บางวันจะกำหนดให้ตัดทิ้งไปเลยก็ได้

นอกจากกำหนดเวลาเล่นแล้ว ยังกำหนดอายุผู้เล่น และกำหนดรูปแบบการออนไลน์ได้ด้วย เช่นออนไลน์ได้แต่ไม่สามารถคุยผ่านเสียงกับคนอื่นได้ เป็นต้น เพื่อป้องกันคนไม่ประสงค์ดีจะมาชักชวนไปข้างนอก

ที่มา – Nintendo Life

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save