News & Update

Nintendo Switch เลื่อนเก็บค่าบริการ Online Subscription เป็นปีหน้า

นินเทนโด้ประกาศตั้งแต่ตอนเปิดตัว Nintendo Switch แล้วว่าบริการ Online Subscription จะต้องเสียเงิน แต่ก็ไม่ได้บอกว่าค่าบริการจะมีราคาเท่าไหร่ และเริ่มตอนไหน

Nintendo ประกาศเอาไว้ตั้งแต่ตอนเปิดตัว Nintendo Switch แล้วว่าบริการออนไลน์จะไม่ฟรี แต่ก็ไม่ได้บอกว่าค่าบริการ Online Subscription จะมีราคาเท่าไหร่ และเริ่มตอนไหน

Online Subscription

Online Subscription

มาถึงวันนี้ข้อมูลก็เปิดเผยแล้วว่า Nintendo จะเริ่มเก็บเงินค่าบริการ Online Subscription ปีละ 20 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีหน้า ระหว่างนี้ก็สามารถออนไลน์กันได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยค่าบริการจะแบ่งออกเป็นสามระยะด้วยกัน ได้แก่ 1 เดือน ($4), 3 เดือน ($8) และ 12 เดือน ($20) แม้ว่าจะมีระบบออนไลน์เหมือนๆ กับคู่แข่งอย่าง PlayStation และ Xbox แต่ผู้ใช้งานจะไม่สามารถใช้บริการ Voice Chat หรือ Online Lobby จาก Nintendo Switch ได้ ซึ่งถ้าใครจะใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวต้องลงแอพฯ เอาไว้บนสมาร์ทโฟนเอง ซึ่งแอพฯ เหล่านี้มีกำหนดออกในปีนี้

นอกจากบริการออนไลน์แล้วผู้ที่จ่ายเงินใช้บริการจะสามารถเล่นเกมส์คลาสสิคได้ฟรีอีกด้วย (ตอนแรกมีข่าวว่าแจกฟรีเดือนละเกมส์) โดยเกมส์คลาสสิคจะเพิ่มฟีเจอร์ออนไลน์เข้ามา ยังไม่แน่ชัดนักว่าแต่ละเกมส์จะออนไลน์แบบไหน แต่เล่นฟรีทุกเกมส์เลยก็น่าจะเป็นข่าวดีกว่าแจกฟรีเดือนละเกมส์แน่นอน

ที่มา – Kotaku

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save