News & Update

Nintendo Switch อัพเดทวันแรกเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง

Nintendo Switch

Nintendo Switch จำหน่ายวันแรกก็มีอัพเดททันที โดยอัพเดทนั้นมีขนาดค่อนข้างเล็ก โหลดไม่กี่นาทีก็เสร็จแล้ว ว่าแต่อัพเดทวันแรกแล้วมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างล่ะ?

Nintendo Switch จำหน่ายวันแรกก็มีอัพเดททันที โดยอัพเดทนั้นมีขนาดค่อนข้างเล็ก โหลดไม่กี่นาทีก็เสร็จแล้ว ว่าแต่อัพเดทวันแรกแล้วมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างล่ะ?

Nintendo Switch Patch 2.0

อัพเดทแม้จะมีขนาดค่อนข้างเล็ก (แถมติดตั้งเสร็จไวอีก) แต่ก็ยกเลขเวอร์ชันขึ้นเป็น 2.0.0 โดยทาง Polygon รายงานว่าโหลดอัพเดทและติดตั้งนั้นใช้เวลาสั้นมาก ไม่เกิน 90 วินาทีด้วยซ้ำ

อัพเดทนี้มีอะไรบ้าง? หลักๆ คือปลดล็อกฟีเจอร์ออนไลน์ให้ใช้งานได้ อาจจะเป็นแผนป้องกันเครื่องหลุดออกไปวางจำหน่ายก่อนกำหนดเพราะถ้าซื้อมาแต่ไม่ได้รับอัพเดทก็ไม่สามารถออนไลน์ได้จนกว่าจะถึงวันจำหน่ายจริงนั่นเอง

ระบบออนไลน์ที่เพิ่มเข้ามาก็คือ eShop ระบบซื้อเกมส์ออนไลน์ เปรียบได้กับ Google Play Store หรือ Apple App Store นันเอง

นอกจากระบบซื้อเกมส์แล้วก็ยังมีระบบเพิ่มเพื่อนด้วย โดยสามารถมีเพื่อนได้สูงสุด 300 คน สามารถเพิ่มได้ไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่ใกล้ๆ กัน หรือผ่านอินเทอร์เน็ทด้วย Friend Code 12 หลัก ซึ่งเป็นระบบที่ Nintendo ใช้มาตั้งแต่สมัย Nintendo DS เมื่อสิบกว่าปีก่อน

นอกจากเพิ่มเพื่อนแล้วเรายังเลือกบล็อก หรือเพิ่มเพื่อนเข้าไปในกลุ่มคนที่คุยด้วยประจำ (Favorite) ได้ด้วย โดยกลุ่มนี้จะทำให้เพื่อนเราอยู่ด้านบน มองเห็นได้ตลอดเวลา

จำนวนเพื่อน 300 คนนี้อาจจะน้อยไปหน่อย เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง PlayStation Network ที่มีเพื่อนได้มากถึง 2,000 คน หรือ Xbox Live ที่มีเพื่อนได้ 1,000 คน

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่ Nintendo Japan ระบุว่าเพิ่มมาในอัพเดทก็คือทำให้เราสามารถโพสต์รูปขึ้นไปยัง Facebook หรือ Twitter ได้ทันที และแก้บั๊กจอยคอนข้างซ้ายที่ถูกรีวิวว่าเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ไม่สเถียร และหลุดบ่อย

เรื่องสุดท้ายคือเพิ่ม Brower เข้ามา แต่ไม่สามารถเรียกใช้งานได้จากระบบปฏิบัติการโดยตรง แต่ถ้าต่อ WiFi ที่ต้องล็อกอิน (เช่น TRUE WiFi, AIS WiFi, dtac WiFi) จะขึ้นมาให้เรากรอกยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ด หลังจากก่อนหน้านี้บอกว่าจะไม่มี Browser ให้ใช้งาน

การนำ Browser ออกไปนั้นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนัก เพราะเครื่องเล่นเกมส์พกพาอย่าง Nintendo 3DS นั้นถูกเจาะระบบผ่าน Browser จนกระทั่งแฮคเกอร์สามารถปรับแต่งเฟิร์มแวร์จนเล่นเกมส์เถื่อนได้ และปิดการเข้าถึงช่องโหว่จาก Nintendo จนไม่สามารถปรับแต่งหรือแก้ไขอะไรได้อีก

ใครที่ซื้อ Nintendo Switch ก็น่าจะอัพเดทกันหมดแล้วล่ะครับ หรืออาจจะอัพเดทตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรกจนไม่เคยลองใช้งานระบบปฏิบัติการเวอร์ชัน 1.0.0 ด้วยซ้ำ

ที่มา – Polygon (1), (2), The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save