News & Update

Nintendo เลื่อนกำหนดผลิตตลับเกมส์ Nintendo Switch ความจุ 64GB

Nintendo Switch

Nintendo มีแผนจะออกตลับเกมส์ Nintendo Switch ที่มีความจุ 64GB ช่วงครึ่งหลังของปี 2018 แต่ทว่าไปๆ มาๆ ประสบปัญหาทางเทคนิคจนต้องเลื่อนกำหนดออกไปเป็น 2019 แทน

Nintendo Switch Cartridge

ตลับเกมส์ Nintendo Switch ในปัจจุบันนั้นมีข้อจำกัดค่อนข้างมาก เนื่องจากมีความจุสูงสุดอยู่ที่ 32GB เท่านั้น โดย The Wall Street Journal รายงานว่าการเลื่อนกำหนดผลิตตลับเกมส์ความจุสูงทำให้นักพัฒเกมส์หลายๆ รายต้องผิดหวัง โดยเฉพาะค่ายเกมส์ในสหรัฐ เนื่องจากเกมส์สมัยใหม่กินพื้นที่จำนวนมาก ทำให้หลายๆ เกมส์ปีหน้าอาจจะลง Switch ช้ากว่าเครื่องอื่นๆ

ตลับเกมส์ Nintendo Switch ในปัจจุบันมีความจุเพียง 32GB เท่านั้น ยังห่างไกลกับ Blu-Ray ที่ใช้บน PlayStation 4 และ Xbox One ที่มีความจุมากถึง 50GB อีกทั้งภายในเครื่อง Nintendo Switch เองก็มีความจุเพียง 32GB เท่านั้น (แต่ใส่ MicroSD เพิ่มได้) ทำให้เกมส์ใหญ่ๆ อย่างเช่น DOOM สามารถใส่ได้แค่โหมดเนื้อเรื่องในตลับ ส่วนถ้าจะเล่นออนไลน์ก็ต้องไปโหลดมาเพิ่มเท่านั้น เพราะว่าตลับมีความจุไม่เพียงพอนั่นเอง

จนกว่า Nintendo จะออกตลับใหม่ที่มีความจุ 64GB ผู้ใช้งานช่วงนี้ควรเตรียมตัวด้วยการซื้อการ์ด MicroSD ความจุสูงๆ รอเอาไว้เลย เพราะเกมส์หลังจากนี้แม้จะเล่นตลับก็น่าจะต้องโหลดเพิ่มด้วยเช่นกัน

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save