Games

นักวิเคราะห์คาด Nintendo Switch ยอดขายปีนี้จะแตะ 25 ล้านเครื่องแน่นอน

Nintendo Switch

Nintendo คาดว่าในปีนี้ยอดขายของ Nintendo Switch จะแตะหลัก 20 ล้านเครื่องได้ในช่วงปลายปี โดยยอดขายจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากเทศกาลจับจ่ายใช้สอยปลายปี

Nintendo Switch

อย่างไรก็ตามสถาบันวิจัยเศรษฐศาสตร์ (ACRI) จากโอซาก้าประเมินว่าศักยภาพของ Nintendo Switch ช่วงปลายปีนั้นแรงกว่าที่ Nintendo คาดการณ์เอาไว้ โดยน่าจะผลักดันยอดขายให้ขึ้นไปสูงถึง 25 ล้านเครื่อง หรือมากกว่าที่ Nintendo ตั้งใจถึง 5 ล้านเครื่องด้วยกัน

สำหรับปัจจัยที่เกื้อหนุนให้ยอดขายพุ่งพรวดนอกจากการซื้อไปเป็นของขวัญช่วงปลายปีแล้วก็ยังมีเกมส์ดังใหญ่ๆ มีกำหนดออกปลายปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น Pokemon, Super Smash Bros, Super Mario Party อีกด้วย คาดว่ารายได้รวมของปีนี้จะอยู่ที่ 1.36 ล้านล้านเยน (มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการธุรกิจ 330,000 ล้านเยน) เรียกได้ว่า Nintendo Switch กอบกู้ความล้มเหลวของ Wii U ได้อย่างเด็ดขาด

สุดท้ายนี้ทาง ACRI ประเมินว่าเกมส์จะมียอดขายสูงถึง 140 ล้านชุด แต่ไม่ได้ระบุว่าเกมส์ไหนจะกลายเป็นเกมส์ที่ขายดีที่สุด ปัจจุบันเกมส์ที่ขายดีติดอันดับต้นๆ ก็หนีไม่พ้น The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Super Mario Odyssey, Mario Kart 8 Deluxe แถมปลายปีจะมี Super Smash Bro กับ Pokemon ตามมาสมทบรายชื่อเกมส์ขายดียอดนิยมแน่นอน

และหลังจากสิ้นปีนี้กระแสก็จะยังไม่สิ้นสุด โดยในเดือนมีนาคมทาง ACRI ประเมินว่ายอดขายของ Nintendo Switch น่าจะสูงถึง 42.79 ล้านเครื่อง (ทาง Nintendo เองประเมินเอาไว้ที่ 37.79 ล้านเครื่อง) งานนี้ Nintendo Switch ขายดีเหลือเชื่อจนกอบกู้บริษัทได้อย่างมหัศจรรย์อย่างที่ไม่มีใครคาดคิดจริงๆ

ที่มา – Comicbook

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save