News & Update

Nikkei ญี่ปุ่นเผย Apple ได้สั่งซื้อ OLED จากซัมซุงจำนวน 70 ล้านชิ้น คาดว่าจะใช้กับ iPhone 8

ข่าวลือที่ว่า iPhone 8 จะมาพร้อมจอ OLED แบบโค้งดูท่าจะเป็นจริงเมื่อ Nikkei ได้ให้ข่าวว่า Apple ได้สั่งซื้อหน้าจอแบบ OLED จาก Samsung จำนวน 70 ล้านชิ้น

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาหนาหูเกี่ยวกับ iPhone 8 ว่าจะมาพร้อมจอ OLED แบบโค้งนั้น ดูท่าแล้วจะมีเค้ามูลความจริงขึ้นมาเรื่อยๆ เมื่อสื่อใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง Nikkei ได้รายงานข่าวว่า Apple ได้สั่งซื้อหน้าจอแบบ Bendable organic-light emitting diode (OLED) จาก Samsung เพื่อมาใช้ใน iPhone รุ่นถัดไป ซึ่งสื่อใหญ่ของเราก็ไม่ได้เปิดเผยแหล่งที่มาของข้อมูลเหล่านี้ว่าไปเอามาจากไหนอย่างไร แต่เราก็รู้สึกได้ถึงความน่าจะเป็นที่เอนเอียงไปทางที่จะเป็นไปได้มากกว่า

iPhone 8 / OLED Concept

iPhone 8

สื่อใหญ่ของญี่ปุ่นได้ออกมาระบุว่า Apple ได้สั่งหน้าจอ OLED จำนวน 70 ชิ้น จากทาง Samsung อย่างลับๆ และเซ็นต์สัญญากันว่าซัมซุงจะเป็นซัพพลายเออร์เจ้าเดียวที่จะจำจอ OLED นี้ให้กับทางแอปเปิ้ลเท่านั้น ไม่ทำขายให้แบรนด์อื่น ถ้ายังจำกันได้เกี่ยวกับข่าวเรื่องจอ OLED เมื่อช่วงปลายปีก่อนสื่อในเกาหลีใต้ก็ได้เคยระบุไว้ว่า ซัมซุงได้เซ็นสัญญากับทาง Apple เป็นมูลค่ากว่า 91,935,720,000 บาท ในการผลิตหน้าจอ OLED จำนวน 100 ล้านชิ้นให้กับ iPhone รุ่นถัดไป ถึงแม้ข้อมูลของจำนวนที่เราได้มาจากทาง Nikkei จะต่างจากที่สื่อเกาหลีใต้เคยคาดการณ์ไว้แต่เค้าโครงความต่อเนื่องของเนื้อข่าวนั้นก็ดูจะมีทีท่าเป็นไปได้เอามากๆ

นอกจากนี้สื่อญี่ปุ่นยังได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่าไอโฟน 8 อาจจะเปิดตัวในงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone และได้มีการเตรียมแพลนที่จะเปิดไอโฟนรุ่นใหม่ภายในงานถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่นที่ใช้จอ LCD ขนาด 4.7 นิ้ว กับ 5.5 นิ้ว และรุ่นพิเศษตัวท๊อปจะใช้หน้าจอ OLED แบบโค้ง ขนาด 5.2 นิ้วนั่นเอง ซึ่งถ้าเรื่องการจัดงานนี้เป็นจริงละก็ไอโฟน 8 ตัวท๊อปนี้ก็น่าจะเป็นรุ่นแรกของ Apple ที่ใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบ OLED ในการแสดงผลและมีขอบจอโค้งอีกด้วย และนอกจากจอโค้งแล้วก็คาดว่าน่าจะมีโหมด 3D-Sensor สแกนใบหน้า มีระบบกันน้ำ กันฝุ่น ใช้งาน Wiress Charging และไม่มีปุ่มโฮม เช่นเดียวกับซัมซุง

 

ที่มา NikkeiZdnet , techradar 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save