News & Update

Niantic มูลค่าบริษัทแตะ $4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เหตุพุ่งกระฉูดเพราะ Pokemon Go สร้างชื่อ

Wall Street Journal รายงานว่า Niantic บริษัทผู้พัฒนาเกมส์ Pokemon Go มีมูลค่าบริษัท $4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้วหลังจากการระดมทุนเข้าบริษัทรอบล่าสุด

Wall Street Journal รายงานว่า Niantic บริษัทผู้พัฒนาเกมส์ Pokemon Go (และ Ingress, End Game และ Harry Potter: Wizards Unite) มีมูลค่าบริษัท $4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

Niantic Pokemon Go PVP

เมื่อปีที่แล้ว Niantic เพิ่งจะระดมทุนเข้าบริษัทได้เงินมา $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มูลค่าบริษัทในขณะนั้นขึ้นไปที่ $2,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนปีนี้หลังจากระดมทุนได้อีก $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐมูลค่าบริษัทก็ไต่ขึ้นไปถึง $4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนยังมอง Niantic ในแง่บวก

ปัจจุบัน Pokemon Go ยังติดแอพ Top 200 ที่มีคนดาวน์โหลด และจ่ายเงินซื้อไอเทมในเกมส์เพื่อใช้งานจำนวนมาก แม้ว่าผู้เล่นจะลดลงเมื่อเทียบกับปี 2016 ที่เพิ่งออกมาใหม่ๆ ก็ตามที

สำหรับสตูดิโอเกมส์อื่นๆ ในวงการ Epic นั้นเมื่อกลางปีที่ผ่านมามูลค่าอยู่ที่ $4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (แต่หลังระดมทุนเมื่อตุลาคมที่ผ่านมาบริษัทมูลค่าขึ้นไปที่ $15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ส่วนค่ายตัวแทนจัดจำหน่ายมักจะมีมูลค่าสูงกว่าสตูดิโอ อย่าง Take-Two Interactive มีมูลค่าบริษํท $11,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ EA (Electronic Arts) มีมูลค่าบริษํทที่ $24,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ระยะหลังมีข่าวลือว่า Niantic เตรียมจะเข้าตลาดหุ้นและเปลี่ยนเป็นบริษัทมหาชน พอพิจารณาแบบนี้แล้วก็มีโอกาสเป็นจริงสูงมากเลยนะเนี่ย

ที่มา – Polygon

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save