News & Update

มาแล้ว! ผลทดสอบ Nexus 6P ตัวเครื่องเปราะบางกว่าที่คิด!

คลิปภาพการทดสอบระดับทารุณกรรม ผู้เคราะห์ร้ายครั้งนี้คือ Nexus 6P ของทาง Google ที่โดนทั้งขูดหน้าจอ ขูดเครื่อง เผาจอ และหักเครื่อง ผลออกมาคือ…

Nexus 6P นั้นเรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนในตระกูลเน็กซัสที่หลายคนจับตามองเป็นพิเศษในปีนี้ ด้วยดีไซน์ที่สวยหรูระดับพรีเมี่ยมและยังมีกล้องที่ได้คะแนนรีวิวสูงลิ่ว ชนิดที่ว่าได้มากกว่า iPhone 6s รุ่นใหม่ของทาง Apple เสียอีก

ล่าสุดตอนนี้มีคลิปบน Youtube ของ JerryRigEverything ที่เป็นการทดสอบด้านความแข็งแกร่งของตัวเครื่อง Nexus 6P ที่เห็นแล้วทำให้เรารู้สึกว่า “ทำไมมันช่างบอบบางเสียขนาดนี้?”

nexus-6p-scratch

เริ่มด้วยการทดสอบทนแรงขีดข่วนบนหน้าจอ ที่ตามสเปคแล้วนั้นใช้กระจกของจอนั้นเป็น Gorilla Glass 4 รุ่นล่าสุด การทดสอบเป็นการแบ่งระดับความแข็งของวัตถุที่นำมาขูดรอย แบ่งออกเป็น 9 ระดับ ปรากฎว่าตั้งแต่ระดับที่ 6 ขึ้นมากระจกเริ่มเป็นรอย แต่ที่น่าตกใจกว่าก็คือหลังจากที่ทดสอบเสร็จแล้วไปกดกระจก มันดันแตกร้าวเป็นเส้นทันที

6P-burn

ต่อมาเป็นการทดสอบในการทนไฟของหน้าจอ เป็นการใช้ไฟแช็คจุดลนที่หน้าจอเป็นเวลาประมาณ 5 วินาทีตัวจอก็เริ่มสว่างเป็นดวงสีขาว แต่ก็ใช้เวลาสักพักเพื่อค่อยๆ ฟื้นสภาพแต่ก็ยังคงเป็นรอยด่างอยู่

back-scratch

มาที่ด้านหลังของเครื่องที่ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียม ทดสอบใช้คัตเตอร์ขูด แน่นอนว่ามันเป็นรอยขึ้นมาให้เห็นชัดเจน ลองเอากุญแจขูดก็เกิดรอยเช่นกัน แต่ว่ายังพอที่จะเอานิ้วลบๆ ให้รอยจางลงได้บ้างอยู่

back-scratch2

ส่วนกระจกด้านหลังบริเวณเลนส์กล้องนั้นถือว่าแข็งแกร่งใช้ได้อยู่ เพราะการทดสอบได้ลองใช้มีดคัตเตอร์ขูดแล้ว ปรากฎว่าไม่มีริ้วรอยอะไรเกิดขึ้นเลย

nexus-6p-bendtest

มาสุดท้ายที่การทดสอบการงอของเครื่อง (Bendgate) จากภาพในคลิปจะเห็นว่าผู้ทดสอบแทบจะไม่ได้ออกแรงอะไรมากมาย Nexus 6P ที่มีความหนา 7.3 มิลลิเมตร ตัวเครื่องกับจอก็เริ่มเผยอออกจากกันและหน้าจอก็หักลงอย่างง่ายดาย ซึ่งถ้าเทียบกับผู้ที่เคยโดนหักเครื่องมาแล้วอย่าง iPhone6 Plus, Galaxy S6, Galaxy Note 5 และ iPhone 6s ต้องบอกว่า Nexus 6P ดูจะเปราะที่สุดในการทดสอบหักเครื่อง

แต่ถึงอย่างไรการทดสอบนี้เป็นการตั้งใจเอาเครื่องมารับความเสียหายโดยตรง ไม่ได้เป็นลักษณะของการใช้งานปกติในประจำวัน แต่ความเปราะในการงอแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าถ้าเอาใส่กระเป๋ากางเกงแล้วนั่งทับ มันจะหักหรือไม่?

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save