News & Update

รวมรีวิว Nexus 6 : เครื่องสวย, เร็วมาก, Lollipop ลื่น, กล้องคุณภาพดีขึ้น ใช้งานมือเดียวลำบาก

สื่อเทคโนโลยีเมืองนอกซึ่งเป็นสื่อหลักได้ปล่อยรีวิวของ Nexus 5 แฟ็บเล็ตรุ่นล่าสุดจาก Google ออกมากันครบเลยทีเดียวครับ นี่เป็นการสรุปประเด็นสำคัญของรีวิว Nexus 6 จากบรรดาสื่อหลายสื่อด้วยกัน

สื่อเทคโนโลยีเมืองนอกซึ่งเป็นสื่อหลักได้ปล่อยรีวิวของ Nexus 5 แฟ็บเล็ตรุ่นล่าสุดจาก Google ออกมากันครบเลยทีเดียวครับ นี่เป็นการสรุปประเด็นสำคัญของรีวิว Nexus 6 จากบรรดาสื่อหลายสื่อด้วยกัน

ฮาร์ดแวร์

Nexus 6 นั้นมีขนาดใหญ่ที่สุดในซีรีส์ของ Nexus ในรุ่นมือถือ (จนต้องเรียกว่าแฟ็บเล็ต) สูงกว่า, กว้างกว่า และหนากว่า iPhone 6 Plus หรือ Samsung Galaxy Note 4 และส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า Nexus 6 นั้นสวย มีงานประกอบที่ดีและมีคุณภาพสูงมาก ตัวเครื่องโค้งรับกับอุ้งมือ แต่เพราะมีขนาดใหญ่เลยถือมือเดียวลำบาก

หน้าจอ

หน้าจอของ Nexus 6 นอกจากจะมีขนาด 6 นิ้ว ขอบจอบาง แล้วยังมีความละเอียดสูงถึง 2560×1440 พิกเซล ที่ 493ppi ใช้หน้าจอแบบ AMOLED แสดงผลได้สดใส ดีที่สุดในไลน์ Nexus แต่หน้าจอยังสู้ Galaxy Note 4 หรือ Motorola Droid Turbo ไม่ได้ แต่ก็ให้ประสบการณ์ในการเปิดอ่านเว็บไซต์, อ่าน e-book, ดูหนัง, เล่นเกม หรือดู MV ได้ดีทีเดียว

เสียง
ลำโพงของ  Nexus 6 มีทั้งหมด 2 ตัว ให้เสียงที่ดังมาก แต่ขาดเสียงเบสไปสักหน่อย แต่ก็ถือว่าให้เสียงที่ดีเมื่อเทียบกับมือถือทั่วๆไป แต่ยังสู้ BoomSound ของ HTC ไม่ได้

สเป็ก
สเป็กของ Nexus 6 แรงมาก เร็วมาก อัดฮาร์ดแวร์มาเต็มที่ทั้งซีพียูใหม่ Snapdragon 805, แรม 3GB ให้ความจุมาที่ 32GB และ 64GB แต่ไม่มีช่องใส่ microSD และไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ได้ ตรงจุดนี้หลายเว็บเห็นตรงกันว่าชอบของ Galaxy Note 4 ที่ถอดแบตเตอรี่ได้และใส่ microSD เพิ่มได้มากกว่า

Android 5.0 Lollipop

ระบบปฏิบัติการใหม่ Android 5.0 Lollipop เป็น Major Change ของ Android ในปีนี้ ซึ่งก็มาพร้อมกับอินเตอร์เฟซแบบใหม่เรียกว่า ‘Material Design’ ซึ่งมีอนิเมชั่นที่วูบวาบ สวยงาม มีลูกเล่นมากมาย และตัวระบบปฏิบัติการยังทำงานได้อย่างลื่นไหลและรวดเร็วมาก นอกจากนี้ยังมีสีสันที่สดใส ปุ่มต่างๆกดแล้วก็อยากกดอีกครั้ง นอกจากนี้ Android 5.0 Lollipop ยังเหมาะสำหรับแฟ็บเล็ตจอใหญ่ๆอย่าง Nexus 6 ด้วย เพราะสามารถย่อหน้าจอของ  Notificaiton ลงมาได้แบบเดียวกันกับฟีเจอร์ Readability ของ iPhone 6 Plus แต่ลักษณะการนำเสนอของ Google ทำได้ดีกว่า แต่ก็มีบางจุดที่หน้าจอใหญ่ขนาด 6 นิ้วนั้นกดด้วยมือเดียวยากอยู่ดี เพราะฉะนั้นต้องใช้สองมือถึงจะให้ประสบการณ์ที่ดีกว่า โดยรวมแล้ว Android 5.0 Lollipop นั้นดีที่สุดตั้งแต่ Google เคยทำมาครับ

ud7y4lld7y1ujhjy5gos

t4tabo3urkm3o2h1vygh

กล้อง

ปกติแล้ว ไลน์ Nexus ของ Google จะมีกล้องที่แย่กว่ามือถือในระดับเดียวกัน แต่ Nexus 6 นั้นแตกแถวออกมาจาก Nexus ทั่วๆไป เพราะเมื่อถ่ายภาพตามสภาพแสงปกติ หรือแสงจัดนั้น Nexus 6 สามารถถ่ายภาพได้คม และยังมีระบบกันสั่น OIS ด้วย แต่ส่วนใหญ่จะให้ความเห็นตรงกันว่า Nexus 6 ยังถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อยได้ไม่ดี และคุณภาพของภาพถ่ายของ Nexus 6 นั้นยังไม่ได้โดดเด่นมาก เฉลี่ยแล้วพอๆกับรุ่นอื่นๆในระดับเดียวกัน แต่ก็ดีขึ้นกว่า Nexus รุ่นก่อนๆมากนั่นเอง

แบตเตอรี่

เรื่องแบตเตอรี่นั้น Nexus 6 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 3220 mAh ซึ่งเว็บส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า แบตเตอรี่ของ Neuxs 6 นั้นอยู่ได้ทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจรดเย็น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ปรับเป็นโหมดประหยัดแบตเตอรี่อัตโนมัติด้วย และถึงแม้ Nexus 6 จะมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่ แต่ก็สามารถชาร์จแบตกลับมาได้เร็วมาก เพราะมีฟีเจอร์ Turbo Charge ของ Motorola ซึ่งสามารถชาร์จไฟได้เร็วขึ้น 2 เท่า นอกจากนี้ Nexus 6 ยังรองรับระบบชาร์จไฟไร้สาย Wireless Charging ด้วย

IMG_0002-980x653

back-980x653

4 Comments

4 Comments

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save