News & Update

Exynos รุ่นถัดไปจะรองรับ Ray-tracing และ VRS (Variable rate shading)

ในงาน Computex Taipei 2021 ทาง AMD ได้เผยข้อมูลว่าชิปกราฟฟิคของ Exynos รุ่นถัดไปจะทรงประสิทธิภาพมาก สามารถทำการประมวลผลที่ซับซ้อนอย่าง Ray tracing และ VRS ได้

Exynos AMD Radeon GPU

Samsung จับมือกับ AMD เพื่อพัฒนา GPU ใหม่มาตั้งแต่ปี 2019 ผลคือชิปกราฟฟิคของ Exynos ตัวถัดไปจะใช้เทคโนโลยีที่มาจากสถาปัตยกรรม RDNA2 ตัวล่าสุดของทาง AMD นั่นเอง ทำให้มันรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง Ray tracing ที่ทำให้แสงเงาสมจริง และ VRS (Variable rate shading) และชิป Exynos ที่ใช้กราฟฟิคตัวนี้จะเปิดตัวภายในปีนี้

ใครที่ใช้มือถือ Samsung และเล่นเกมส์อาจจะเคยพบปัญหามาแล้วว่าการประมวลผลกราฟฟิคของ Exynos นั้นทำได้ไม่ดีนัก และเราคงยังฟันธงตอนนี้ไม่ได้ว่าการอัพเกรดกราฟฟิคครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดด แต่อย่างน้อยแค่ชิปกราฟฟิคของ Exynos อัพเกรดขึ้นกว่าเดิมก็นับว่าเป็นข่าวดีแล้ว

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save