News & Update

ซีพียู Snapdragon รุ่นใหม่โผล่ออกมาแล้ว เป็นแบบ quad-core 64 บิต ความเร็ว 2.5GHz

Qualcomm

หลังจากค่าย Qualcomm ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับซีพียูในตระกูล Snapdragon 800 ที่มีเสียงชื่นชมออกมาอย่างกว้างขวาง และถูกเลือกใช้ในวงกว้างมากกว่าชิปคู่แข่งอย่าง NVIDIA Tegra 4 และ Exynos 5420 ซึ่งล่าสุดก็มีข้อมูลของซีพียู Snapdragon 800 รุ่นต่อไปออกมาจากเว็บไซต์ AnTuTu ครับ โดยรุ่นนี้มีรหัส APQ8084

หลังจากค่าย Qualcomm ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับซีพียูในตระกูล Snapdragon 800 ที่มีเสียงชื่นชมออกมาอย่างกว้างขวาง และถูกเลือกใช้ในวงกว้างมากกว่าชิปคู่แข่งอย่าง NVIDIA Tegra 4 และ Exynos 5420 ซึ่งล่าสุดก็มีข้อมูลของซีพียู Snapdragon 800 รุ่นต่อไปออกมาจากเว็บไซต์ AnTuTu ครับ โดยรุ่นนี้มีรหัส APQ8084 ซึ่งดูจากรหัสแล้วก็ระบุว่าเป็นญาติร่วมรุ่นกันของ Snapdragon 800 รุ่นปัจจุบัน (MSM8974)

นอกจากนี้ APQ8084 ยังมาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงถึง 2.5GHz (มากกว่า Snapdragon 800 รุ่นปัจจุบันราวๆ 10%) และยังมีการเปลี่ยนชิปกราฟิกใหม่เป็น Adreno 420 และไฮไลท์เลยก็คือซีพียูรุ่นใหม่รุ่นนี้เป็นซีพียูแบบ 64 บิตครับ

ต้องมารอติดตามกันต่อไปว่า Qualcomm จะเปิดตัว Snapdragon 800 รุ่นต่อไปนี้เมื่อไหร่กันแน่

 

qualcomm-snapdragon-800

8084

 

ที่มา Pocketnow

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save