News & Update

ข้อมูลสิทธิบัตรล่าสุดของ Samsung เผยให้เห็นหน้าจอสมาร์ทโฟนแบบใหม่

ถึง Samsung Galaxy S11 อาจจะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอแบบใหม่ แต่ในข้อมูลการจดสิทธิบัตรล่าสุดเผยให้เห็นว่าซัมซุงมีแผนที่จะพัฒนาหน้าจอแบบใหม่ให้ครอบทั้งตัวเครื่อง

ซัมซุงอาจจะกำลังวางแผนปรับปรุงหน้าจอแบบใหม่สำหรับ Samsung Galaxy S11 ที่กำลังจะออกมา แต่ในข้อมูลการจดสิทธิบัตรล่าสุดที่เผยแพร่ออกมา เผยให้เห็นว่าซัมซุงมีแผนที่ใหญ่กว่านั้น ในการพัฒนาหน้าจอแบบใหม่ให้ครอบทั่วทั้งเครื่อง

ข้อมูลการจดสิทธิบัตรล่าสุดเผยแพร่ออกมาวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมาสำหรับ “หน้าจอของเครื่องมือและอุปกรณ์พกพา” แสดงให้เห็นรูปร่างหน้าจอแบบใหม่ และส่วน User Interface เพิ่มเติม ในข่าวของ Let’s Go Digital ระบุว่า “มือถือเครื่องดังกล่าวมีหน้าจอแบนราบ และส่วนแสดงผลทั้ง 4 มุมจอ ซึ่งจัดวางอยู่ทั้ง 4 ด้านของหน้าจอ ผลก็คือ มือถือซัมซุงในภาพมีหน้าจอที่ใหญ่มาก และครอบคลุมเกือบหมดทั้งด้านหนึ่งของตัวเครื่อง” มี 3 ใน 4 ด้านของหน้าจอ สันเรียบ 90 องศา ยกเว้นมุมด้านบางของเครื่องที่มีความโค้งเล็กน้อยซึ่งยื่นออกมาคล้ายกับอีกทั้ง 3 ด้าน รวมถึงเสาสัญญาณฝังอยู่ในส่วนแสดงผลทั้งบนและล่างของตัวเครื่อง

แม้จะดูคาดหวังเกินไปที่จะให้หน้าจอแบบใหม่นี้ใช้กับ Galaxy S11 ที่อาจจะเปิดตัวเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ การออกแบบของ S11 ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแล้วและเริ่มทำเครื่องทดสอบอยู่ในตอนนี้ รวมถึงข้อมูลล่าสุดระบุว่า S11 จะย่อขนาดขอบจอลง และย้ายกล้องเซลฟี่ไปที่รูกลางหน้าจอแทน ทำให้พอจะรู้ว่าไม่น่าจะใช้หน้าจอแสดงผลแบบนี้แน่ๆ

ที่มา Forbes

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save