News & Update

ลือ! iPod Touch อาจกลับมาอีกครั้ง, iPhone 2019 อาจเปลี่ยนไปใช้ USB-C

มีข่าวลือล่าสุดว่า แอปเปิลกำลังพัฒนา iPod Touch รุ่นใหม่ รวมถึงไอโฟน 2019 ที่มีข่าวว่าอาจจะเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C แบบใน iPad Pro รุ่นล่าสุด

แม้ทางแอปเปิลจะเน้นขายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งไอโฟน ไอแพด และแมคบุ๊คทั้งหลาย แต่ตอนนี้มีข่าวลือล่าสุดว่า แอปเปิลกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลายคนน่าจะคิดถึงอย่าง iPod Touch เพราะเจ้าไอพอดทัชก็ไม่ได้มีพัฒนาการใหม่ใดๆ มาเป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว ถ้ามีไอพอดทัชเปิดตัวหรือกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง รุ่นนี้ก็จะเป็นรุ่นที่ 7

iPod Touch 2019

ไอพอดทัชรุ่นที่ 6 ที่วางจำหน่ายมาเป็นระยะเวลานาน

ลือ New iPod Touch หน้าตาประมาณไหน?

โดยข่าวนี้ได้มาจากซัพพลายเออร์ที่ร่วมมือกับทางแอปเปิลหลายรายในงาน CES 2019 ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่ข้อมูลต่างๆ ยังไม่มีจุดใดที่ชัดเจนแบบฟันธงได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าจะเปลี่ยนไปจากไอพอดทัชรุ่นเดิมก็น่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจากหน้าจอ 4.0 นิ้วของไอพอดทัชรุ่นที่ผ่านมา รวมถึงประเภทและเทคโนโลยีของหน้าจอ ไปจนถึง Touch ID และช่องหูฟัง 3.5 มม. ที่ต้องลุ้นกันว่าแอปเปิลจะทำอย่างไรในส่วนนี้ต่อไป

iPhone 2019 ที่อาจจะเปลี่ยนไปใช้ USB-C??

iPhone 2019

นอกเหนือจากข่าวลือเรื่องไอพอดทัชรุ่นใหม่แล้ว ยังมีข่าวเกี่ยวกับไอโฟนรุ่นล่าสุดของปี 2019 ว่า โมเดลรุ่นต่อไปอาจแทนที่พอร์ตเชื่อมต่อ Lightning ที่ใช้มาตั้งแต่ iPhone 5 ด้วยพอร์ต USB-C เหมือนกับซีรี่ส์ iPad แทน และล่าสุด แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อ้างว่า ข่าวเรื่อง USB-C ในไอโฟนยังไม่ได้รับการยืนยัน เพราะการคิดค้นออกแบบยังไม่ไปถึงขั้นตอนสุดท้ายหรือการยังไม่ได้เลือกพอร์ตเชื่อมต่อเพื่อใส่ในไอโฟนนั่นเอง และนอกเหนือจากพอร์ต USB-C และการอัปเกรดสเปคภายในแล้ว คาดว่าไอโฟนรุ่นล่าสุด 2019 จะมีฟีเจอร์ Face ID ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น รวมถึง Notch ขอบจอที่เล็กลงและกล้องหลังจะเพิ่มมาเป็นสามตัว เพื่อสืบทอดตำแหน่งของ iPhone XS Max ในทำนองเดียวกัน ไอโฟนที่ต่อยอดจาก iPhone XR ก็อาจจะมีกล้องด้านหลังสองตัวก็เป็นได้

เปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่เมื่อไหร่?

ส่วนการเปิดตัวไอโฟนประจำปีนี้ คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนตามธรรมเนียม และถ้าหากไอพอดทัชรุ่นที่เจ็ดจะกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง ก็เป็นไปได้ว่าน่าจะเปิดตัวพร้อมกับไอโฟนรุ่นนี้ หรืออีกตัวเลือกหนึ่งคือ แอปเปิลอาจประกาศเปิดตัวในงาน WWDC ในเดือนมิถุนายน หรือในงานเดือนมีนาคมที่มีสิทธิ์ว่าจะเปิดตัว iPad Mini 5 แท่นชาร์จไร้สาย AirPower และ AirPods รุ่นถัดไป ส่วนใครที่ยังคิดถึงไอพอดทัช ก็ยังสามารถสั่งซื้อได้ที่ Apple Store Online นะ

ที่มา : phonearena 9to5mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save