News & Update

อัพเดทเทรนด์กับ Gadget สุดล้ำในงาน mobile expo วาเลนไทน์นี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

อีกไม่กี่วันเท่านั้น มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดแห่งประเทศไทย ‘Thailand Mobile Expo 2014′ ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว โดยรอบนี้ฤกษ์งานยามดีมาพร้อมบรรยากาศแห่งความรักเพราะจัดขึ้นในวันที่ 13-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะพาคู่รักของคุณมาเดินชอปปิ้งที่งานนี้ หรือจะมาหาสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตคู่ใจในงานนี้ก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

gadget_fb

อีกไม่กี่วันเท่านั้น มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดแห่งประเทศไทย ‘Thailand Mobile Expo 2014′ ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว โดยรอบนี้ฤกษ์งานยามดีมาพร้อมบรรยากาศแห่งความรักเพราะจัดขึ้นในวันที่ 13-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะพาคู่รักของคุณมาเดินชอปปิ้งที่งานนี้ หรือจะมาหาสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตคู่ใจในงานนี้ก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้เราขอแนะนำเหล่า Gadget รุ่นล่าสุดที่ยกทัพมาเพียบที่โซน Wearable Devices ในงาน Thailand Mobile Expo 2014 มาดูกันว่า Gadget รุ่นใหม่ที่ขนมางานนี้มีอะไรบ้าง บางชิ้นอาจจะกลายเป็นคู่แท้ของคุณก็ได้นะ

Nest Learning Thermostat

nest

อุปกรณ์สุดล้ำสำหรับใช้งานภายในบ้าน โดยบริษัท Nest ผู้ถูก Google ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีซื้อกิจการบริษัทไปด้วยมูลค่าสูงกว่า 1 แสนล้านบาท และนี่คือผลิตภัณฑ์หนึ่งในสองผลิตภัณฑ์ที่บริษัท Nest มีครับ โดย Nest Learning Thermostat นี้เป็นรุ่นที่ 2 แล้ว และเป็นเครื่องควบคุมอุณหภูมิภายในบ้านที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าการทำงานต่างๆในระยะไกลผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้ด้วย

 

Google Glass

google glass

แว่นตาอัจฉริยะจากยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีอย่าง Google ที่เป็นทั้งต้นแบบและปฏิวัติวงการอุปกรณ์สวมใส่ไปเลยทีเดียว ตัวแว่นตาจะทำงานโดยรับคำสั่งเสียงพูดของผู้สวมใส่ผ่านทางคำสั่งเสียงว่า ‘OK Glass’ แล้วตามด้วยคำสั่งว่าจะให้แว่นตานี้ทำอะไร เช่น ถ่ายรูป, ถ่ายวีดีโอ, แชร์ภาพลงบน Facebook, นำทางเราไปยังสภานที่ที่ต้องการ เป็นต้น และในอนาคตอันใกล้นี้ Google Glass ก็น่าจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่หลายๆคนต้องใส่ติดตัวไว้ด้วยอย่างแน่นอนทีเดียว

 

Qualcomm Toq

Qualcomm-Toq-angles

นาฬิกาอัจฉริยะจากค่าย Qualcomm ผู้ผลิตชิปชื่อดัง เจ้าของซีพียู Snapdragon บนสมาร์ทโฟนของใครหลายๆคนนั่นเอง โดย Qualcomm Toq นั้นเป็นนาฬิกาที่มีหน้าจอแบบใหม่ที่เรียกว่า Mirasol หรือหน้าจอ e-ink แบบมีสีนั่นเอง ผลที่ได้จากการที่ใช้หน้าจอแบบนี้คือมีแบตเตอรี่ที่ทนทานอยู่ได้หลายวันทีเดียวครับ นอกจากนี้ Qualcomm Toq ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อรับการแจ้งเตือนต่างๆได้ (ตอนนี้รองรับแค่ Android เท่านั้น) และไฮไลท์คือระบบการชาร์จไฟไร้สายที่ยกเทคโนโลยีจาก Qualcomm มาใส่ไว้ในนาฬิกาเรือนนี้

 

Nike+ FuelBand SE

nike+ Fuelband SE

FuelBand รุ่นล่าสุดจาก Nike ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ดีกว่าเดิม ตัวสายรัดข้อมือเปลี่ยนไปใช้ Bluetooth 4.0 ช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงาน สามารถใช้งานเป็นนาฬิกาได้ง่ายๆด้วยการกดเพียง 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งเตือนการเคลื่อนไหวได้ในทุกๆชั่วโมง ตัวสายรัดข้อมือนี้กันน้ำได้ด้วย มีให้เลือกถึง 4 สี

 

Anki DRIVE

Anki Drive

รถแข่งรุ่นจิ๋ว ที่สามารถซิ่งได้เองบนสนามแข่งเดียวกัน โดดเด่นจน Apple ต้องนำมาโชว์เปิดตัวที่งาน WWDC ครั้งที่ผ่านมา ตัวรถแข่งจิ๋วนี้จะมีเซนเซอร์และสมองกลที่สามารถคิดได้เอง วิ่งได้เอง เลี้ยวได้เอง รับรู้ได้ด้วยตัวเองว่ารถควรจะอยู่ในตำแหน่งไหนจะได้ไม่ชนกัน ผู้ใช้จะสามารถใช้ iPhone หรือ iPad ควบคุมอาวุธบนรถได้เพื่อใช้ยิงต่อสู้กัน

 

Fitbit Force

fitbit-force

สายรัดข้อมือรุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย Fitbit มีจุดเด่นคือมีหน้าจอ LED ที่สามารถบอกสถานะการออกกำลังกายได้ถึง 7 รูปแบบ และยังใช้เป็นนาฬิกาได้อีกด้วย สามารถวัดการออกกำลังและกิจวัตรประจำวันของผู้ใช้ได้ดีกว่าเดิม และสามารถเชื่อมต่อกับแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android ได้เช่นเคย

 

W/ME

with me

สายรัดข้อมือมือเพื่อสุขภาพจากโปรเจ็ค Kickstarter เช่นเดียวกับนาฬิกาอัจฉริยะ Pebble และนี่คือโปรเจ็คที่ระดมทุนจนสำเร็จแล้ว และออกมาวางขายจริง ตัวสายรัดข้อมือมาพร้อมกับแอพลิเคชั่นที่มี UI สวยงามสามารถวัดจำนวนก้าว, แคลอรี่ หรือแม้แต่ Heart Rate ได้ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมโค้ชสำหรับการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

Hapifork

haptifork

ส้อมอัจฉริยะเพื่อการช่วยควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผล โดยตัวส้อมจะมีเซนเซอร์ตรวจวัดจำนวนอาหารที่ผู้ใช้รับประทานเข้าไป ฟีเจอร์หลักของส้อมอัจฉริยะคือจะจับเวลาการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ, นับจำนวนคำในการรับประทาน และระยะห่างในการตักอาหารเข้าปาก ซึ่งจะช่วยกำหนดพฤติกรรมการรับประทานอาหารให้ดีขึ้น หมดปัญหาความอ้วนไปทันทีเพราะไม่รับประทานอาหารจนเร็วเกินไปนั่นเอง นอกจากนี้ยังสามารถซิงก์ข้อมูลเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ด้วย

Fitbug Orb

fitbug-orb

อุปกรณ์ตรวจจับกิจวัตรประจำวันของผู้ใช้ ด้วยราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และสามารถนำไปใช้ได้ในหลายสถานการณ์ มีแอพลิเคชั่นรองรับการทำงานสามารถกำหนดเป้าหมายที่เราต้องการออกกำลังกายได้ พกไปฟิตเนสได้สบายๆ สามารถแชร์กิจกรรมดังกล่าวลง Social Network ได้

 

Misfit Shine

misfit shine

อุปกรณ์ติดตามการทำงานของร่างกายที่ดูดี พกพาสะดวก สามารถติดได้กับทุกส่วนของร่างกาย ฟีเจอร์หลักๆสามารถทำได้เหมือนกับคู่แข่งทุกอย่างทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการวัดก้าว, วัดแคลอรี่, ตรวจสอบการนอนหลับ ผ่านทางแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ไฮไลท์เด็ดก็คือสามารถใส่ว่ายน้ำได้

 

iHealth Wireless Pulse Oximeter

iHealth

อุปกรณ์สุดล้ำ พกพาสะดวกสำหรับตรวจเช็คค่าออกซิเจนในเลือด และอัตราการเต้นของหัวใจ โดยตัวเครื่องสามารถเชื่อมต่อผ่านทางแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้ ทำให้สะดวกสบายสามารถวัดได้ขณะออกกำลังกาย

 

LifeTrak Zone C410

lifetrak-zone-c410-splash

นาฬิกาฟิตเนสเพื่อสุขภาพ สามารถใช้งานได้ยาวนาน และเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านทาง Bluetotoh และแอพลิเคชั่นบนมือถือ นอกจากการตรวจสอบแคลอรี่, นับก้าว แล้วยังสามารถตรวจจับการนอนหลับได้เช่นกัน

 

Zepp Golf Analyser

zepp golf

เซนเซอร์อัจฉริยะที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ชื่นชอบการเล่นกีฬากอล์ฟโดยเฉพาะ สามารถช่วยวิเคราะห์วงสวิงและปรับปรุงวงสวิงของคุณได้ มีแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนรองรับ

 

SYNC Fit Fitness Band

Sync-Fitness-Burn

นาฬิกาฟิตเนสเพื่อการลดน้ำหนัก สามารถตรวจวัดอัตราแคลอรี่ที่ใช้ขณะออกกำลังกายได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้ยาวนาน 24 ชั่วโมงได้อย่างสบายๆ

 

Perfect Drink Smart Bartender

perfect_drink_scale_1

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการดื่มค็อกเทล แต่จำสูตรในการทำไม่ได้ นี่คืออุปกรณ์สุดล้ำที่ช่วยในการทำค็อกเวลดื่มที่บ้าของคุณเอง ตัวอุปกรณ์มาพร้อมกับตราชั่งดิจิตอล และแอพลิเคชั่นสำหรับเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต สามารถดูสูตรและชั่งน้ำหนักของส่วนผสมของค็อกเทลผ่านทางหน้าจอของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้

 

MOGA Ace Power

moga-ace-power

จอยเกมตัวแรกของโลกที่รองรับการใช้งานบน iOS7 โดยตัวจอยนั้นจะทำการเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต Lightning ของอุปกรณ์ iPhone 5/5c/5s และ iPod touch (Gen 5) นอกจากนี้ยังมีความพิเศษอยู่ที่ฟีเจอร์ MOGA Boost ที่เป็นแบตเตอรี่สำรองภายในจอย และจะทำการชาร์จไฟขณะเล่นเกม จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปว่าเวลาเล่นเกมที่กราฟิกหนักๆแล้วแบตเตอรี่ของ iPhone จะลดฮวบอีกแล้ว เท่านี้การเล่นเกมบน iPhone ก็จะสนุกขึ้นอีกหลายเท่าตัวทีเดียว

 

ARCHOS Gamepad 2

archos-gamepad-2-official

แท็บเล็ตสำหรับเล่นเกมรุ่นใหม่ล่าสุด หน้าตาล้ำดูดีมีดีไซน์ มาพร้อมกับสเป็คสุดแรงเหมาะกับเกมเมอร์เป็นอย่างดีทีเดียว เพราะมีทั้งซีพียู Quad-Core 1.6 GHz, จีพียู Mali 400MP6, แรม 2GB, ความจุ 16GB และระบบปฏิบัติการ Android 4.2 Jelly Bean นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาดพอดีมือ 7 นิ้ว และเป็นจอแบบ IPS ความละเอียด HD และยังมีเมนูในส่วนที่สามารถตั้งค่าให้ปุ่มบนเครื่องเล่นเกมนี้ใช้งานกับเกมต่างๆได้อีกด้วย  ในกล่องนั้นแถมเกมสุดมันจากค่าย Gameloft มาให้เล่นอย่างสะใจด้วยนะ

 

Neptune Pine

Neptune Pine

Smartwatch เต็มรูปแบบเครื่องแรกของโลก เปิดตัวครั้งแรกที่งาน CES 2014 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเป็นโปรเจ็คที่ระดมทุนสำเร็จจาก Kickstarter อีกด้วย โดยตัวนาฬิกานั้นเรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนในร่างนาฬิกาเลยก็ว่าได้เพราะสามารถทำได้ทุกอย่างที่สมาร์ทโฟนทำได้ และยังสามารถใส่ซิมการ์ดโทรเข้าโทรออกและเล่นอินเตอร์เน็ตได้ในตัวเอง ตัวนาฬิการรันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

 

พบกับ Gadget สุดไฮเทคเหล่านี้ได้ที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 วันที่ 13-16 กุมภาพันธ์นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถ้าพลาดครั้งนี้เสียใจไปอีกนานเลยนะจะบอกให้

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save