News & Update

Samsung จดทะเบียนชื่อทางการค้า Neuro Game Booster คาดเป็นเทคโนโลยีเร่งประมวลผลภาพ

Fortnite Android

Samsung จดทะเบียนชื่อทางการค้าคำว่า Neuro Game Booster ชื่อว่า GPU Booster ในยุโรป โดยจากชื่อก็เดาได้ว่าเป็นเทคโนโลยีเพื่อการเล่นเกมส์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

Samsung จดทะเบียนชื่อทางการค้าคำว่า Neuro Game Booster ชื่อว่า GPU Booster ในยุโรป โดยจากชื่อก็เดาได้ว่าเป็นเทคโนโลยีเพื่อการเล่นเกมส์ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเช่นเดียวกับ GPU Turbo ของ Huawei นั่นเอง

ดูๆ ไปแล้วปีนี้ Samsung น่าจะเตรียมขนสารพัดฟีเจอร์ เทคโนโลยี มาชนกับค่ายอื่นๆ ที่ปล่อยของมาตลอดหลายปี ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ถูก Huawei / Google แซงหน้าไปไกล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกล้อง หรือเรื่องเร่งการประมวลผลเฉพาะทาง (อย่างการเล่นเกมส์) ก่อนหน้านี้ทาง Samsung ก็เปิดตัวมือถือกล้องสามตัว และสี่ตัวมาแล้ว รวมไปถึงพยายามดันให้ Samsung Galaxy Note 9 เป็นมือถือเกมมิ่งแบบกลายๆ (แถมดึง Fortnite มาเป็น Exclusive อีกด้วย)

คาดว่าเทคโนโลยี Neuro Game Booster จะใช้ AI เข้ามาช่วยเร่งประมวลผลให้ทำงานได้เร็วขึ้นมาก เนื่องจาก NPU ตัวประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ที่ Samsung ซุ่มพัฒนามาสองปีกว่าจะเปิดตัวพร้อม Exynos 9820 และมีประสิทธิภาพที่คุ้มค่าแก่การรอคอย

ถ้าปีนี้ Samsung ไม่ปล่อยของจัดหนัก เกรงว่าบัลลังก์อันดับหนึ่งของวงการจะตกไปอยู่ในมือ Huawei เร็วกว่าที่คาดก็เป็นได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save