News & Update

Netflix ประกาศขึ้นราคาค่าบริการ สมัครใหม่แพงขึ้นแล้ววันนี้ ผู้ใช้เดิมจะปรับราคาแพงขึ้นใน 90 วัน

Netflix Offline

Netflix ประกาศปรับราคาให้บริการทั้งสามแพลน ตั้งแต่เล็กสุดไปจนถึงแพงสุด สำหรับผู้ที่สมัครใช้งาน Netflix วันนี้จะถูกเรียกเก็บเงินด้วยเรทราคาที่แพงขึ้นทันที 

Netflix ประกาศปรับราคาให้บริการทั้งสามแพลน ตั้งแต่เล็กสุดไปจนถึงแพงสุด สำหรับผู้ที่สมัครใช้งาน Netflix วันนี้จะถูกเรียกเก็บเงินด้วยเรทราคาที่แพงขึ้นทันที 

สำหรับแพลนราคา Netflix ทั้งสามมีการปรับระดับราคาดังนี้

  • SD $8 -> $9 (ประมาณ 255 บาท)
  • HD $11 -> $13 (ประมาณ 415 บาท)
  • UHD 4K $4 -> $16 (ประมาณ 510 บาท)

แน่นอนว่าเมื่อมีเงินเข้ามามากขึ้น Netflix ก็จะนำเงินดังกล่าวไปลงทุนกับ Original Content ที่มีฉายเฉพาะบนช่องของตัวเองเท่านั้น รวมไปถึงค่าลิขสิทธิ์รายการต่างๆ ที่ยังฉายอยู่บน Netflix ในปัจจุบัน หลังจากการประกาศขึ้นราคาครั้งนี้หุ้นของ Netflix ในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มขึ้น 6.5% ทันที

สำหรับผู้ที่ใช้มานานแล้วราคาใหม่นี้จะเริ่มใช้งานภายใน 90 วันหลังจากประกาศการปรับราคา ส่วนผู้ที่เพิ่งสมัครจะถูกเรียกเก็บเงินด้วยราคานี้ทันที

ปัจจุบันเน็ตฟลิกซ์มีผู้ใช้งานในบ้านตัวเองราวๆ 58 ล้านคน ส่วนผู้ใช้งานนอกสหรัฐมีอยู่ราวๆ 79 ล้านคน การปรับราคาครั้งนี้อาจจะทำให้คนจำนวนหนึ่งเลิกใช้งาน โดยเมื่อปี 2011 ทางเน็ตฟลิกซ์ประกาศว่าผู้ที่ใช้บริการรับดีวีดีทางอีเมล์จะไม่สามารถสตรีมมิ่งวิดิโอฟรีแล้ว ถ้าใครต้องการจะต้องจ่ายแพงขึ้นอีกราวๆ 60% เพื่อให้ได้ทั้งบริการดีวีดีและสตรีมมิ่งวิดิโอ ผลคือมีคนยกเลิกใช้บริการราวๆ 600,000 คน หรือราวๆ 2% ของผู้ใช้งานทั้งหมดในขณะนั้น

นักลงทุนและนักวิเคราะห์คาดว่าเน็ตฟลิกซ์มั่นใจในบริการของตนว่าเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่น และคนจะไม่ย้ายหนีไปดูบริการอื่นเนื่องจากมีรายการทีวีที่หลากหลายกว่า และ Exclusive อยู่บนเน็ตฟลิกซ์เท่านั้น

ที่มา – APNews

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save