News & Update

Netflix จับมือ Microsoft รับหน้าที่เป็นนายหน้าขายโฆษณาและผู้รันระบบเบื้องหลัง

Netflix Header

หลังจากการล็อกดาวน์ทั่วโลกสิ้นสุด ผู้ใช้งาน Netflix (และบริการสตรีมมิ่งอื่นๆ) เริ่มยกเลิกการใช้บริการและกลับไปใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น ทำให้บริษัทต้องหาทางหาเงินเพิ่มเพื่อชดเชยกับจำนวนผู้ใช้งานที่หายไป

Netflix Header

หนึ่งในแนวทางในการหาเงินเพิ่มที่เคยเป็นข่าวก็คือ Netflix อาจจะออกแพลนใหม่ที่ถูกลงกว่าปัจจุบัน แต่จะมีโฆษณาระหว่างรับชม ซึ่งดูเหมือนว่าแนวคิดนี้จะผ่านความเห็นชอบของบรรดาผู้บริหารแล้ว เพราะล่าสุด Netflix ประกาศว่าจะให้ Microsoft รับหน้าที่เป็นทั้งผู้ขายโฆษณาให้ และเป็นผู้สนับสนุนทางเทคโนโลยีสำหรับระบบโฆษณาดังกล่าวด้วย โดยแหล่งข่าวไม่ระบุที่มาเผยว่า Netflix เลือก Microsoft เพราะว่าไม่ได้มีบริการสตรีมมิ่งวิดิโอเป็นของตัวเอง (Google และ Comcast จึงตกกระป๋องไป) และสัญญาว่าจะไม่ทำธุรกิจสตรีมมิ่งวิดิโอมาแข่งในอนาคต

ณ ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก Netflix ว่าแพลนที่ถูกลง (และมีโฆษณา) จะราคาเท่าไหร่ รับชมได้กี่คน ที่ทราบก็คือยืนยันแล้วว่าจะมีแพลนนี้มาอย่างแน่นอน

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save