News & Update

Netflix แบบมีโฆษณา ราคาถูกลงเปิดให้บริการเดือนหน้า ประเดิม 12 ประเทศลองใช้งาน

Netflix Header

หลังจากเป็นข่าวลือมาตั้งแต่ต้นปี Netflix ก็ประกาศแล้วว่าจะมีแพลนราคาถูกกว่าเดิม และมีโฆษณาแทรก (ใช้ชื่อว่า Basic with Ads) เริ่มให้บริการ 3 พฤศจิกายนนี้ใน 12 ประเทศ

Netflix Basic with Ads initial location

บริการนี้จะเปิดให้บริการใน 12 ประเทศข้างต้น (ตามภาพประกอบด้านบน) โดยจะมีราคาในสหรัฐอยู่ที่ $6.99 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณการณ์ว่าโดยเฉลี่ยแล้ว 1 ชั่วโมงจะมีโฆษณาแทรกอยู่ราวๆ 4 – 5 นาที (ครั้งละ 15 – 30 วินาที) และจะมีวิดิโอให้ดูได้น้อยกว่าแพลนปกติ โดยสาเหตุก็เพราะว่าเจ้าของลิขสิทธิ์วิดิโอไม่ได้อนุญาตให้นำไปฉายแล้วมีโฆษณาแทรกนั่นเอง โดยโฆษณาจะมีทั้งก่อนเริ่มวิดิโอ และแทรกระหว่างวิดิโอ และผู้ใช้งาน Basic with Ads จะไม่สามารถดาวน์โหลดวิดิโอไปดูแบบ Offline บนมือถือได้ และความละเอียดจะจำกัดเอาไว้ที่ 720P เท่านั้น

ทาง Netflix เองก็ทราบดีว่าการใส่โฆษณาเข้ามาแทรกระหว่างการรับชมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นการหาจุดที่เหมาะสมในการแทรกโฆษณาขึ้นมา หรือผู้บริโภคอาจจะไม่พอใจกับการแทรกโฆษณาระหว่างชม ทำให้กล่าวเอาไว้ว่าสิ่งที่อยู่ในช่วงต้นของการให้บริการ อาจจะไม่ได้อยู่ในระยะยาว หรืออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับการใช้งานผู้บริโภค

ตัวโฆษณานั้นขายเป็นราคาตายตัว ไม่ได้ใช้ระบบ Bidding แบบแพลตฟอร์มอื่น โดยช่วงเวลายิงโฆษณาต่างๆ ในช่วงแรกถูกขายให้กับลูกค้าหมดแล้ว หลังจากเปิดให้บริการคงจะมีโฆษณาหน้าเดิมๆ ให้ดูกันพักใหญ่ๆ ก่อนจะมีการเปลี่ยนโฆษณาครับ

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save