News & Update

Google เสร็จสิ้นการอัพเดท Nest Hub Max เป็น Fuchsia แล้ว

Nest Home Hub Max Header

ระบบปฏิบัติการ Fuchsia OS อยู่ในกระบวนการพัฒนามาอย่างเงียบๆ หลายปี ล่าสุด Google ก็เริ่มนำไปใช้งานจริงกับกลุ่ม Nest Hub และ โดยรุ่นล่าสุดก็คือ Nest Hub Max

Fuchsia OS

หลังจากที่ Fuchsia OS เริ่มเป็นรูปเป็นร่างและพร้อมใช้งานจริง ปีที่แล้ว Google ก็เริ่มทดสอบนำมาแทนที่ Chromecast base OS ที่อยู่ใน Nest Hub รุ่นแรก โดยมีเป้าหมายคือเปลี่ยนระบบปฏิบัติการเสียใหม่โดยที่ผู้ใช้งานไม่เห็นถึงความแตกต่าง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

สำหรับปีนี้ Google ก็ขยับขยายมาเป็น Nest Hub รุ่นที่วางจำหน่ายเป็นรุ่นที่สอง นั่นก็คือ Nest Hub Max นั่นเอง โดยรวมแล้วมันไม่แตกต่างจากรุ่นแรกมากนัก นอกจากมีกล้องหน้า และจอใหญ่ขึ้นเป็น 10 นิ้ว

Nest Home Hub Max (2)

แม้จะบอกว่าอัพเดทเปลี่ยนระบบปฏิบัติการครั้งนี้เน้นไปที่ความแนบเนียนแทบไม่แตกต่างจากระบบปฏิบัติการก่อนหน้า แต่รอบนี้ Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาด้วย โดยจะเพิ่มการเชื่อม Bluetooth ให้หน้า Settings เชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น

การอัพเดทเป็น Fuchsia OS นี้มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย ข่าวดีก็คือภายในปีนี้มันจะอัพเดทให้รองรับมาตรฐานบ้านอัจฉริยะ Matter (over Thread) ที่จะกลายเป็นมาตรฐานกลางของผลิตภัณฑ์ IoT ทั้งหมดในอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องดีมากที่แค่อัพเดทซอฟท์แวร์ก็สามารถใช้งานมาตรฐานใหม่นี้ได้ ส่วนข่าวร้ายก็คือมาตรฐานเดิมของโลกฝั่ง Google อย่าง Thread จะไม่ได้ใช้งานต่อ ทำให้ฟีเจอร์ Bridge และ Range Extender ของ Nest หายไปด้วย ใครที่ใช้ผลิตภัณฑ์ Nest อยู่ เช่นตัวล็อคประตูอัจฉริยะ, ตัวปรับอุณหภูมิอัจฉริยะ จะได้รับผลกระทบนี้อย่างแน่นอน

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save