News & Update

ความสัมพันธ์สุดขอบฟ้า Google ให้สตรีมเพลงจาก Apple Music ออกลำโพงอัจฉริยะได้แล้ว

Google อนุญาตให้ Google Home (หรือชื่อใหม่ Nest Audio) สามารถสตรีมเพลงจาก Apple Music ได้โดยตรงแล้ว โดยผู้ใช้งานต้องเข้าไปตั้งให้ Apple Music เป็นบริการสตรีมมิ่งหลัก

Apple Music Header

ที่ผ่านมาผู้ใช้งานสามารถสตรีม Apple Music ไปยัง Nest Audio ได้เฉพาะจากมือถือ Android เท่านั้น ขณะที่ iPhone ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มหลักกลับไม่สามารถสตรีมได้ (ทำได้เพียงเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth อีกที) ทำให้กลายเป็นว่าแพลตฟอร์มคู่แข่งมีความสามารถกว่าแพลตฟอร์มหลัก

หลังจากนี้ไม่ว่าเจ้าของ Nest Audio จะเป็นผู้ใช้ iPhone หรือ Android ก็สามารถตั้งค่าให้สตรีมเพลงผ่าน Apple Music ได้ และสามารถสั่งให้เล่นเพลงได้จาก Apple Music ด้วยเสียงได้ (เหมือนกับ Spotify ในปัจจุบัน)

ข่าวร้ายก็คือฟีเจอร์นี้เพิ่งเปิดให้ใช้งานในไม่กี่ประเทศเท่านั้น ได้แก่ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมันนี และญี่ปุ่น ส่วนประเทศไทยรอกันอีกสักพัก เจ้าของ Nest Audio และ Nest Mini น่าจะใช้งานได้อย่างแน่นอนครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save