News & Update

กสทช. โต้กลับ Apple ยันไม่ได้เปิดเผยความลับ ถ้าไม่พอใจก็ให้ไปแก้กฎหมายเอาเอง

หลังจากที่มีข่าวครึกโครมไปทั่วในกรณีที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. ได้ทวีตข้อความถึงการวางจำหน่าย iPhone 6 ในประเทศไทยที่่ผ่านการตรวจสอบจากกสทช.แล้ว นอกจากนี้ยังได้เผยข้อมูลว่า Apple นั้นได้ยื่น iPhone 6 ให้กสทช.ตรวจถึง 2 รุ่นด้วยกัน คือ iPhone 6 รหัส A1586 และรหัส A1524

หลังจากที่มีข่าวครึกโครมไปทั่วในกรณีที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. ได้ทวีตข้อความถึงการวางจำหน่าย iPhone 6 ในประเทศไทยที่่ผ่านการตรวจสอบจากกสทช.แล้ว นอกจากนี้ยังได้เผยข้อมูลว่า Apple นั้นได้ยื่น iPhone 6 ให้กสทช.ตรวจถึง 2 รุ่นด้วยกัน คือ iPhone 6 รหัส A1586 และรหัส A1524 ซึ่งหลังจากที่ตีข่าวออกไป ก็พบว่าวสื่อนอกยักษ์ใหญ่หลายสื่อได้รายงานข่าวถึงเรื่องที่กสทช.เปิดเผยข้อมูลของ iPhone 6 ในประเทศไทย

และในเช้าวันนี้ตัวแทนของ Apple หรือบริษัทแอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้ขอเข้าพบกับกสทช.เป็นการด่วน เพื่อพูดคุยถึงกรณีข่าวหลุดดังกล่าว จนทำให้กสทช.ต้องจัดโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

โดยกสทช.ได้บอกว่าตัวเองนั้นทำตามหน้าที่ ตามที่ข้อกฎหมายระบุ ซึ่งปกติแล้วก็เปิดเผยถึงรุ่นที่ผ่านการรับรองมาตรฐานเพื่อให้เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยตามปกติอยู่แล้ว ซึ่งการเปิดเผยข้อมูลนั้นเป็นหน้าที่ของกสทช.ที่จะต้องเปิดเผยข้อมูลเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค ถ้าไม่ให้พูดก็ต้องลาออกจากเลขาฯ แต่ถ้ามีการเปิดเผยข้อมูลสเป็คหรือรายละเอียดตัวเครื่องถึงจะมีความผิด เพราะไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดได้

สุดท้าย กสทช.ยังได้ฝากไปถึง Apple ว่า กสทช.นั้นทำตามหน้าที่ ถ้าจะให้ปิดข้อมูลก็ต้องไปแก้ไขกฎหมาย

 

2 Comments

2 Comments

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save