News & Update

กสทช. ไม่เยียวยา DTAC กรณีสัมปทานคลื่น 850 MHz จะหมดสัญญา ในวันที่ 15 ก.ย. 61 นี้

DTAC NBTC

กสทช. ลงมติไม่เยียวยา DTAC หลังสิ้นสุดสัญญาคลื่น 850MHz ในวันที่ 15 ก.ย. 61 เหตุไม่เข้าเงื่อนไขฯ พร้อมเร่งให้ทางผู้ให้บริการรีบโอนย้ายลูกค้าเดิมไปสู่ระบบใหม่

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ลงมติไม่เยียวยา DTAC หลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทานคลื่น 850 MHz ในวันที่ 15 กันยายน 2561 เหตุไม่เข้าเงื่อนไขฯ พร้อมเร่งให้ทางผู้ให้บริการรีบโอนย้ายลูกค้าเดิมไปสู่ระบบใหม่

กสทช. ไม่เยียวยา DTAC กรณีสัมปทานคลื่น 850 MHz จะหมดสัญญา

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมคณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อหารือกรณีเยียวยาผู้ใช้บริการดีแทค เพื่อขอให้ลูกค้าดีแทคได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการตาม ประกาศ กสทช. จากการที่คลื่น 850 MHz ที่จะสิ้นสุดสัมปทานวันที่ 15 ก.ย.นี้ แต่ยังมีลูกค้าบางส่วนที่ยังคงใช้คลื่นดังกล่าวอยู่ และจะได้รับผลกระทบหากยกเลิกไป

NBTC reject DTAC

ที่ประชุมได้มีมติ 4:2 เสียง ไม่เยียวยาลูกค้าตามที่ดีแทคร้องขอ เพราะเห็นว่าเหตุผลดีแทคอ้างยังไม่น้ำหนักไม่เพียงพอ ที่อ้างลูกค้าคงค้างในคำนิยามว่ามีอยู่จำนวนมาก จึงไม่เข้าข่ายการให้เยียวยา ตอนนี้มีหนังสือให้แจ้งให้ลูกค้าโอนลูกค้าโดยเร็ว ให้โอนภายใน 3 วันตามคาปาซิตี้ต่อวันๆ ละ 60,000 ราย

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. กล่าวว่า กสทช. มีความห่วงใยเลขหมายทั้ง 94,625 ราย และห่วงลูกค้ากระทบ เราได้มีหนังสือแจ้งให้ทางดีแทคโอนลูกค้าโดยเร็วตั้งแต่ 20 มิ.ย. ให้โอนลูกค้าไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งระหว่างดังกล่าวล่วงเลยมาช้านานมาก และพิจารณาแล้วว่าการสิ้นสุดสัมปทานที่ผ่านมา เอไอเอส และดีพีซี ก็เคยมีซิมดับ 400,000 และ 200,000 รายตามลำดับ รวมถึงมีการให้ลงทะเบียนซิมไปแล้วแต่กลับไม่มีความคืบหน้า

สามารถรับชมงานแถลงข่าวย้อนหลังได้ที่ : Facebook Fanpage : MXphone

 

DTAC รับทราบมติบอร์ด กสทช. รอคำสั่งศาลปกครอง

นายราจีฟ บาวา

นายราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กรและพัฒนาธุรกิจ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคได้รับทราบตามที่วันนี้บอร์ด กสทช. มีมติไม่คุ้มครองลูกค้าดีแทคบนคลื่น 850 MHz หลังสิ้นสุดสัมปทานในวันที่ 15 กันยายน 2561 ทั้งนี้ ดีแทคได้ยื่นศาลปกครองกลางเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวลูกค้าที่ใช้งานมือถือได้อย่างต่อเนื่องบนคลื่นความถี่ 850 MHz หลังสิ้นสุดสัมปทาน เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา และขณะนี้ เรายังอยู่ในระหว่างรอการพิจารณาของศาล

ที่มา : 1 , 2 , 3

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save