News & Update

กสทช. เตรียมเปิดประมูลเบอร์สวย 099 999 9999 และยืนยันเปิดประมูล 4G ปีนี้แน่นอน

กสทช. กล่าวยืนยันว่า ในปีนี้พร้อมเดินหน้าจัดประมูลมือถือระบบ 4 G ขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อเดินหน้าประมูลหลังจาก คสช.ออกประกาศครบ 1 ปี

ล่าสุด คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ได้เชิญผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ในบ้านเราเข้ามาพูดคุยและหาแนวทางในการคิดค่าบริการให้มีความลอดคล้องกับรูปแบบการใช้งานและการให้บริการในประเทศไทยและยังต้องคำนึงถึงมาตรฐานการให้บิรการของ ITU อีกด้วย

นายฐากร ตันฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวยืนยันว่า ในปีนี้พร้อมเดินหน้าจัดประมูลมือถือระบบ 4 G ขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อเดินหน้าประมูลหลังจาก คสช.ออกประกาศครบ 1 ปี แล้ว โดยแบ่งเป็น ย่านความถี่คลื่น 1,800 MHz จำนวน 2 ใบอนุญาต คลื่นความถี่ 900 MHz จำนวน 2 ใบ อนุญาต

ซึ่งในส่วนของคลื่นความถี่ 900 MHz ที่เอไอเอสจะครบกำหนดสัญญาสัมปทานในวันที่ 30 กันยายน 58 ดังนั้นจะต้องเร่งดำเนินการประมูลหลังวันที่ 17 กรกฎาคม 2558 ตามที่ คสช.ประกาศห้ามการประมูลในช่วง 1 ปี ดังนั้นครบกำหนดส้ินเดือนกันยายนเมื่อได้รายชื่อผู้ชนะการประมูล คาดว่าจะออกใบอนุญาตได้ก่อนวันที่ 30 กันยายน 58 เพื่อไม่ต้องเข้าสู่มาตรการเยียวยา จากนั้นจะทยออยเปิดประมูลคลื่น 1800 MHz ให้แล้วเสร็จในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

นอกจากนั้นยังจะมีการประมูลหมายเลขสวยที่มีกว่า 3 แสนเลขหมายด้วยกัน ทั้งหมดจะต้องดำเนินการภายในปีนี้ให้เรียบร้อย คาดว่าน่าจะเริ่มได้ในช่วงเดือนเมษายน 2558 โดยตั้งเป้าว่าจะมียอดการประมูลสูงถึง 3 พันกว่าล้านบาท ตอนนี้อยุ่ในขั้นตอนการศึกษาเกี่ยวกับราคากลางของหมายเลขที่จะนำออกมาประมูล โดยอิงจากราคาที่ได้ทำการเปิดประมูลไปตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เช่น หมายเลขที่เหมือนกัน 7 ตัว ประมูลได้สูงถึง 2.5 ล้านบาท  และในครั้งนี้จะมีหมายเลขสวย อาทิ 099 999 9999 ที่มีตัวเลขหมายกันทั้ง 9 ตัว อยู่ 2 หมายเลข , 8 ตัว มีอยู่ 14 หมายเลข (098 888 8888) และ 7 ตัว มีทั้งหมด 137 หมายเลขด้วยกัน

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save