News & Update

กสทช.เตรียมบังคับผู้ใช้งานมือถือแบบเติมเงิน ต้องลงทะเบียนซิมการ์ด เริ่ม 1 กุมภาพันธ์นี้

กสทช.ออกประกาศบังคับให้ผู้ที่ใช้งานซิมการ์ดในระบบเติมเงินจะต้องลงทะเบียนซิมการ์ด ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้

กสทช.ออกประกาศบังคับให้ผู้ที่ใช้งานซิมการ์ดในระบบเติมเงินจะต้องลงทะเบียนซิมการ์ด ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้

โดยกสทช.ได้ประกาศให้ภายให้วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นวันบังคับให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน (prepiad) จะต้องลงทะเบียนซิมเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของเบอร์ และจะต้องลงทะเบียนภายใน 6 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ไปจนถึง 31 กรกฎาคมนี้ ไม่เช่นนั้นจะทำการระงับการใช้งานทันที

โดยโอเปอเรเตอร์จะมีการแจ้งข้อความไปยังผู้ใช้งานระบบเติมเงินที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนให้เข้ามาลงทะเบียน โดยต้องนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนผ่านศูนย์บริการของเครือข่ายที่ใช้บริการอยู่ แต่ก็สามารถลงทะเบียนได้ที่ ธ.กรุงไทย, เทสโก้โลตัส, บิ๊กซี, ร้านสะดวกซื้อ เช่น 7-Eleven หรือมีอีกช่องทางหนึ่งคือผ่านแอพลิเคชั่น เพราะว่าหลังจากนี้จะมีกำหนดการลงทะเบียนฟรีไวไฟโดยใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือนั่นเอง

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save