News & Update

รู้ยัง? Apple เพิ่มเซ็นเซอร์ปริศนาเข้ามาใน MacBook Pro 16 นิ้วตัวใหม่

พบอัพเดตล่าสุดใน MacBook Pro 16 นิ้ว ตัวล่าสุดของ Apple ที่ไม่ได้มีแต่หน้าจอใหญ่ขึ้น เปลี่ยนไปใช้แป้นพิมพ์เดิมๆ แต่ยังมีเจ้าเซ็นเซอร์วัดมุมฝาพับติดมาด้วย

พบอัพเดตล่าสุดในเครื่อง MacBook Pro 16 นิ้ว ตัวล่าสุดของ Apple ที่ไม่ได้มีแต่หน้าจอที่ใหญ่ขึ้น แป้นพิมพ์แบบดั้งเดิม ลำโพงดังขึ้น ไมค์ที่ดีขึ้น แต่มีเซ็นเซอร์วัดมุมฝาพับติดมาด้วย

เว็บไซต์ MacRumors รายงานถึงการอ้างถึงเซ็นเซอร์ตัวนี้ในเอกสารการให้บริการซึ่ง Apple ส่งให้กับศูนย์บริการที่ได้รับอนุญาตต่างๆ ซึ่ง iFixit ก็ได้รับข้อมูลนี้ และพบว่ามีเซ็นเซอร์เล็กๆ อยู่ด้านในเครื่อง และบริเวณข้อพับของ MacBook Pro ตัวใหม่นี้ ซึ่งมีแม่เหล็กติดตั้งไว้ภายในพร้อมเข็มที่เอาไว้บอกทิศทางของข้อพับ เท่าที่ดูจากชื่อของมัน ดูเหมือนเซ็นเซอร์ตัวนี้จะคอยติดตามดู องศาของฝาพับเครื่อง เพื่ออะไรบางอย่าง

iFixit คาดว่าเซ็นเซอร์นี้จะช่วยบันทึกข้อมูลว่า มีการปรับองศาหน้าจอบ่อยแค่ไหน อาจจะเป็นการช่วยให้ Apple นำไปวินิจฉัยปัญหา Flexgate (ปัญหาแสงหลังหน้าจอสะท้อนออกมาใต้จอ) ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ทาง Apple ไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม ทำให้ยากที่จะทราบจุดประสงค์แท้จริงของเจ้าเซ็นเซอร์ตัวนี้ MacRumors พบในเอกสารระบุไว้ว่า ทั้งหน้าจอและเซ็นเซอร์ของเครื่องจำเป็นที่จะต้องถูกปรับแต่งค่าก่อนทำการซ่อมแซมให้เสร็จสิ้นด้วย

ที่มา The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save