News & Update

หลุด!! ฟีเจอร์ใหม่ Android L สามารถทำงานแบบ multi-window ได้

เว็บไซต์ androidpolice.com ได้เปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ของ Android L ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยฟีเจอร์ที่่านี้คือ multi-window

เว็บไซต์ androidpolice.com ได้เปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ของ Android L ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยฟีเจอร์ที่่านี้คือ multi-window

multi-window จะสามารถทำให้เราเปิดแอพได้มากกว่า 1 แอพพร้อมๆกันในหน้าจอเดียว นั้นแปลว่าอีกหน่อยเราก็สามารถเล่นเกมพร้อมกับเปิดบทสรุปเพื่ออ่านไปพร้อมๆกันได้แล้ว ไม่ต้องสลับหน้าจอไปมาให้เสียเวลา

วิธีการใช้งานจากรูปของแหล่งข่าวก็ดูเหมือนจะใช้งานไม่ยากครับแค่กดปุ่ม Recent Apps ขึ้นมาแล้วก็ลากแอพที่เราต้องการจะใช้งานไปที่ขอบจอแอพที่เราต้องการจะแสดงขึ้นมาครึ่งหนึ่งของจอ

nexus2cee_1_thumb25 nexus2cee_2_thumb

สามารถย่อขนาดของหน้าแอพได้อีกด้วยนะจากแอพละครึ่งๆเป็น 3/4 หรือ 1/4

nexus2cee_25view_thumb

สามารถลากข้อมูลไม่ว่าจะเป็นรูป, ข้อความ จากแอพสู่อีกแอพได้ด้วย แต่ก็ยังไม่มีการระบุว่าจะลากไปใช้ได้มากน้อยแค่ไหนแต่ดูแล้วน่าจะใช้สำหรับการ Search ข้อมูล

nexus2cee_dragtosearch_thumb

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save