News & Update

Motorola พัฒนาโหมดแปลงร่างมือถือเป็น PC ในชื่อ Ready For

Motorola เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Ready For เป็นโหมดที่แปลงร่างให้มือถือกลายเป็นคอมพิวเตอร์พกพา เมื่อทำการเสียบกับหน้าจอผ่านพอร์ต HDMI

Motorola Ready For (2)

ถ้าใครรู้สึกว่าฟีเจอร์นี้มันช่างคุ้นหูเหลือเกินก็ไม่ผิดอะไรนัก เนื่องจาก Samsung ได้พยายามดัน Samsung DeX มาหลายปีแล้ว (ตั้งแต่ Samsung Galaxy S8 เมื่อสี่ปีก่อน) โดยเมื่อผู้ใช้งานเสียบมือถือเข้ากับหน้าจอ จะสามารถแสดงผลแบบคอมพิวเตอร์บนหน้าจอมอนิเตอร์ได้ รองรับการใช้เมาส์ คีย์บอร์ด และทำ Multitasking เต็มรูปแบบ

Motorola รุ่นที่ใช้ฟีเจอร์ Ready For ได้ในตอนนี้มีเพียง Motorola Edge Plus โดยถ้าหากผู้ใช้งานไม่สะดวกจะเสียบ USB Type C Hub กับมือถือ ทาง Motorola ก็มี Dock ขายแยก (เริ่มขายปลายเดือนเมษายน) เพื่อใช้เป็น Hub สำหรับพอร์ตต่างๆ เช่นคีย์บอร์ด เมาส์ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ในอดีต Motorola เคยเปิดประเดิมเทคโนโลยีด้วย Motorola Atrix 4G ที่เมื่อนำไปเสียบกับ Dock จะทำให้ตัวเองกลายเป็น Netbook ได้ แต่เทคโนโลยีในยุคนั้นยังไม่สุกงอมเท่ากับในตอนนี้ ประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ไม่ได้แรงมากนัก และระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ก็ยังอยู่ในยุคใกล้ๆ จะเข้าที่ (สมัย Jelly Bean) จึงไม่น่าแปลกใจนักที่สุดท้ายผลตอบรับจะไม่ค่อยดีนัก และเงียบหายไปจนกระทั่ง Samsung ริเริ่มแนวคิดนี้อีกครั้ง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save