News & Update

iFixit ลองแกะ Motorola Razr แล้ว พบว่าไม่สามารถซ่อมได้ตัวเองเลยแม้แต่น้อย

iFixit ลองแกะเครื่อง Motorola Razr มือถือพับได้ตัวแรกของ Motorola แล้ว และพบว่าการแกะโดยไม่ทำให้เครื่องเสียหายนั้นเป็นไปไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

iFixit ลองแกะเครื่อง Motorola Razr มือถือพับได้ตัวแรกของ Motorola แล้ว และพบว่าการแกะโดยไม่ทำให้เครื่องเสียหายนั้นเป็นไปไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

ตัวเครื่องมีการใช้กาวจำนวนมาก ทำให้ต้องใช้ฮีทกันทำให้กาวหมดสภาพก่อนจึงจะแกะหลายๆ ชิ้นออกจากบอร์ดได้  ส่วนไขควงนั้นใช้ไขควงมาตรฐาน T3 Torx สามารถไขหมุนเกลียวทั้งหมดออกมาได้

Motorola Razr Teardown (1)

เนื่องจากแบตเตอรีอยู่บนเมนบอร์ดทั้งสองตัว ทำให้การแกะออกมาต้องแงะออกมาทั้งเครื่อง ส่วนพอร์ตต่างๆ เช่นพอร์ตชาร์จไฟนั้นบัดกรีรวมเข้ากับเมนบอร์ด แปลว่าถ้าเสียก็คือต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด 

ทาง iFixit ให้คะแนนความง่ายในการซ่อมที่ 1 คะแนน ถือเป็นคะแนนที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะให้ได้ (คะแนนสูงสุดคือ 10 แปลว่าสามารถซ่อมแซมได้ด้วยตัวเอง) และแนะนำว่าถ้าหากเครื่องมีปัญหา ให้ส่งเข้าศูนย์เท่านั้น ผู้ใช้งานไม่ควรจะลองแกะซ่อมด้วยตัวเองเนื่องจากจะทำให้เสียหายหนักกว่าเดิม

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save