News & Update

Motorola เปิดตัว Android Go รุ่นแรกแล้ว เป็น Moto E5 Play รุ่นพิเศษ

Motorola ประกาศเปิดตัวมือถือ Android Go รุ่นแรกแล้ว โดยจะเป็น Moto E5 Play รุ่นพิเศษที่ออกแบบเพื่อวางจำหน่ายในละตินอเมริกัน และยุโรปโดยเฉพาะ

Hello entertainment Hello Moto E5 Play

Moto E5 Play

นอกจากระบบปฏิบัติการจะแตกต่างจาก Moto E5 Play ฮาร์ดแวร์ก็แตกต่างจาก Moto E5 Play รุ่นที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน โดยรุ่นใหม่นี้จะมีหน้าจอขนาด 5.3 นิ้ว (อัตราส่วน 18:9) ขณะที่รุ่นก่อนหน้าเป็น 5.2 นิ้ว (อัตราส่วน 16:9)

Android Go

การที่ Moto E5 Play เป็น Android Go แปลว่ามันจะใช้ระบบปฏิบัติการ Android Oreo ตัวเต็ม และใช้แอพ Google Apps เวอร์ชันพิเศษที่กินหน่วยความจำน้อย เพื่อลดพื้นที่ใช้งานในเครื่องลงให้มีพื้นที่ไปทำอย่างอื่นนอกจากรันระบบ

แม้หน้าจอจะใหญ่ขึ้นและยาวขึ้นตามสมัยนิยม แต่แรมก็ถูกลดลงมาเหลือ 1GB เท่านั้นตามนโยบายของ Android GO ขณะที่รุ่นปกติจะมี RAM 2GB ส่วนความจุพื้นที่เก็บข้อมูลก็ถูกลดลงมาเหลือ 8GB จากรุ่นปกติที่มี 16GB ด้วย

สำหรับสเปคอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้องหลัง 8 Megapixel กล้องหน้า 5 Megapixel หรือตัวอ่านลายนิ้วมือที่ซ่อนอยู่ในโลโก้ตัว M ด้านหลังเครื่องยังคงเหมือนเดิมทุกประการครับ

ราคาวางจำหน่ายในยุโรปของ Moto E5 Play จะอยู่ที่ 109 ยูโร (ราวๆ 4,250 บาท) แพงกว่ารุ่นเดิมสเปคเดิมที่มีราคา $119 ดอลลาร์สหรัฐนิดหน่อย (ราวๆ 3,960 บาท)

 

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save