News & Update

สิทธิบัตรชี้ Moto Z (2017) อาจจะมาพร้อมกับระบบสแกนม่านตา

Motorola ได้จดสิทธิบัตรใหม่ คาดว่าจะนำไปใช้กับ Moto Z (2017) รุ่นที่จะเปิดตัวปีนี้ โดยสิทธิบัตรชี้ให้เห็นถึงการใช้งานตัวสแกนม่านตาเพื่อยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน

Motorola ได้จดสิทธิบัตรใหม่ในประเทศจีน คาดว่าสิทธิบัตรดังกล่าวจะถูกนำไปใช้กับ Moto Z (2017) มือถือรุ่นบนสุดของ Motorola ที่จะเปิดตัวปีนี้ โดยสิทธิบัตรชี้ให้เห็นถึงการใช้งานตัวสแกนม่านตาเพื่อยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน

Moto Z Iris Scanner Patent

รูปสเกตช์การทำงานนั้นแค่เห็นก็รู้แล้วว่าจะเป็นการใช้งาน Iris Scanner หรือตัวสแกนม่านตาอย่างแน่นอน โดยจะเป็นการยกระดับความปลอดภัยของมือถือจากแต่เดิมที่มีเพียงตัวสแกนลายนิ้วมืออย่างเดียวเท่านั้ โดยสิทธิบัตรเผยให้เห็นว่าตัวสแกนม่านตาสามารถทำงานได้แม้กล้องจะตั้งค่าเอียงกับตาผู้ใช้งานก็ตาม แต่ถ้าภาพสิทธิบัตรเป็นมือถือรุ่นใหม่ ก็เป็นการยืนยันว่ามือถือ Moto Z ปีนี้จะยังคงมีตัวอ่านลายนิ้วมือข้างใต้หน้าจอเหมือนเดิม

Moto Z Iris Scanner Patent

แน่นอนว่ามือถือ Moto Z (2017) จะเป็นมือถือรุ่นใหญ่ที่สุดของ Motorola ปีนี้ สเปคและฟีเจอร์จึงต้องอัดแน่นมาให้ครบทุกฟีเจอร์เท่าที่จะทำได้ ก้อนหน้านี้ได้มีข้อมูลหลุดไปยังเว็บ Geekbench ครั้งหนึ่ง เผยให้ทราบว่าใช้งาน Snapdragon 835 และมี RAM 4GB อีกด้วย คงต้องรอดูว่าปีนี้ Lenovo จะเปิดตัว Moto Z (2017) เมื่อไหร่กัน

ที่มา – GizmoChina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save